09:09, 30/09/2021

Thanh niên hỗ trợ tiêu thụ nông sản

Tỉnh đoàn Khánh Hòa, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cùng các đoàn thanh niên trên toàn tỉnh đang triển khai chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản nhằm góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch.

Tỉnh đoàn Khánh Hòa , Hội Doanh nhân trẻ tỉnh cùng các đoàn thanh niên trên toàn tỉnh đang triển khai chương trình hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản nhằm góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn do dịch.


Vừa qua, Huyện đoàn Cam Lâm đã tổ chức tiếp nhận và tiêu thụ mía tím hỗ trợ người trồng mía ở huyện Khánh Sơn. Anh Trần Nhất Luân, Bí thư Huyện đoàn cho biết, thực hiện phát động của Tỉnh đoàn, đơn vị đã triển khai rộng rãi đến các đoàn xã, thị trấn. Sau khi các cơ sở tổng hợp nhu cầu, huyện đoàn đặt hàng theo kênh của Tỉnh đoàn, giao cho lực lượng đoàn viên, tình nguyện viên phân bổ về các địa phương để tiêu thụ. Trong hai ngày 27 và 28-9, huyện đoàn cùng các đoàn cơ sở đã tiêu thụ được 600 bó mía (mỗi bó gồm 12 cây) giúp người dân. Đơn vị tiếp tục tổng hợp nhu cầu, khi đủ số lượng để vận chuyển sẽ đặt hàng. Đơn vị cũng đang khảo sát để hỗ trợ tiêu thụ các mặt hàng thủy sản khác như cá mú, ốc hương... giúp người dân vượt qua khó khăn.

 

Các đoàn viên, thanh niên vận chuyển mía tím hỗ trợ tiêu thụ giúp nông dân huyện Khánh Sơn.

Các đoàn viên, thanh niên vận chuyển mía tím hỗ trợ tiêu thụ giúp nông dân huyện Khánh Sơn.


Huyện đoàn Diên Khánh cũng vừa tiêu thụ 350 bó mía giúp nông dân Khánh Sơn. Chị Lương Lê Thanh Vân - Quyền Bí thư Huyện đoàn cho biết, theo kế hoạch ban đầu, huyện đoàn dự kiến hỗ trợ tiêu thụ 120 bó mía. Tuy nhiên, qua công tác truyền thông và triển khai, nhiều người dân, đơn vị đều tham gia ủng hộ nên chương trình thực hiện được thuận lợi hơn.


Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phát động chương trình “Kết nối tiêu thụ nông sản - Cùng người dân vượt qua đại dịch”. Từ ngày 23 đến 30-9, các cấp bộ đoàn triển khai đợt hỗ trợ đầu tiên với loại nông sản là mía tím của huyện Khánh Sơn. Theo đó, Huyện đoàn Khánh Sơn làm đầu mối thu gom mía tím của người dân cần hỗ trợ, tổ chức xe vận chuyển giao cho Tỉnh đoàn, các huyện, thị, thành đoàn để đưa về các cơ sở tiêu thụ. Với đơn giá 60.000 đồng/bó mía gồm 12 cây, các đơn vị vận chuyển, đưa đến tay người tiêu thụ cùng mức giá mua vào, không cao hơn. Từ khi phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của người dân, các tổ chức, đơn vị. Tại nhiều địa phương, sản lượng tiêu thụ vượt kế hoạch dự kiến ban đầu. Đến ngày 29-9, các cấp bộ đoàn đã tiêu thụ được hơn 2.800 bó mía tím, tương đương khoảng 112 tấn mía.


Hiện nay, các mặt hàng hỗ trợ tiêu thụ phần lớn nhờ vào sự ủng hộ của các tổ chức, mạnh thường quân và người dân thông qua kênh truyền thông của tổ chức đoàn, hội, đối với nhu cầu thực sự còn ít. Tỉnh đoàn sẽ khảo sát các địa phương khác, những nơi có nhu cầu thực đối với các mặt hàng nông sản để tạo kết nối cung - cầu, từ đó có đầu ra ổn định cho các loại nông sản, hỗ trợ người dân bớt nỗi lo về thị trường tiêu thụ. Tỉnh đoàn cũng sẽ khảo sát nhu cầu các loại hình nông sản khác để có chương trình hỗ trợ tiêu thụ phù hợp, góp phần chung tay giúp người dân.


V.THÀNH