09:05, 04/05/2021

Công bố hiện trạng rừng năm 2020

Ngày 4-5, UBND tỉnh có văn bản giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai phổ biến nội dung quyết định công bố hiện trạng rừng toàn quốc năm 2020 của Bộ NN-PTNT...

Ngày 4-5, UBND tỉnh có văn bản giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai phổ biến nội dung quyết định công bố hiện trạng rừng toàn quốc năm 2020 của Bộ NN-PTNT; chủ động nghiên cứu, triển khai thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ và phạm vi phụ trách của cơ quan, đơn vị; tham mưu, đề xuất các nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của UBND tỉnh trước ngày 15-5.


Theo quyết định công bố hiện trạng rừng toàn quốc năm 2020 của Bộ NN-PTNT, toàn quốc có 14.677.215ha rừng, trong đó có hơn 10 triệu héc-ta rừng tự nhiên; tỷ lệ che phủ rừng cả nước là 42,01%. Riêng Khánh Hòa có 243.854ha rừng, tỷ lệ che phủ rừng 45,48%.


Bộ NN-PTNT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giao UBND các cấp thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước về lâm nghiệp theo quy định; sử dụng số liệu hiện trạng rừng để cập nhật diễn biến rừng năm tiếp theo; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ rừng nghiêm túc thực hiện công tác theo dõi, cập nhật và báo cáo sử dụng số liệu hiện trạng rừng để cập nhật diễn biến rừng hàng năm theo quy định. Đối với các địa phương có diện tích rừng tự nhiên giảm trong năm 2020, bộ yêu cầu tổ chức rà soát, kiểm tra làm rõ nguyên nhân và thực hiện các giải pháp phục hồi diện tích rừng bị giảm; xem xét trách nhiệm (nếu có) của các tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định.


H.Đ