03:12, 17/12/2020

Nha Trang: Đến 14-12, giải ngân vốn đầu tư công trên 81%

Theo báo cáo của Phòng Tài chính – Kế hoạch TP. Nha Trang, tính đến ngày 14-12, đối với vốn ngân sách thành phố giao, toàn thành phố đã giải ngân được hơn 387 tỷ đồng..

Sáng 17-12, UBND TP. Nha Trang tổ chức cuộc họp rà soát tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2020.
 
Theo báo cáo của Phòng Tài chính - Kế hoạch TP. Nha Trang, tính đến ngày 14-12, đối với vốn ngân sách thành phố giao, toàn thành phố đã giải ngân được hơn 387 tỷ đồng, đạt 81% kế hoạch năm, tăng 3% so với kết quả giải ngân đến hết tháng 11. Đến nay, thành phố có 4 đơn vị đã hoàn thành kế hoạch giải ngân cả năm gồm: Phòng Quản lý đô thị, Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng Nha Trang, Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Nha Trang và UBND phường Vạn Thạnh. Nhưng bên cạnh đó, còn 23 đơn vị có tỷ lệ giải ngân chưa đạt yêu cầu (7 đơn vị đạt từ 81% đến dưới 90%; 16 đơn vị đạt thấp hơn bình quân chung 81% của toàn thành phố). Hiện nay, thành phố còn 8 công trình, dự án chưa triển khai; nguyên nhân do đang tổ chức lựa chọn nhà thầu; chưa hoàn tất công tác bồi thường, giải tỏa; vướng thủ tục và một số lý do khác, dự kiến sẽ cắt giảm vốn.
 
Đối với vốn ngân sách tỉnh quản lý, thành phố đã giải ngân đạt 89% kế hoạch, tăng 3% so với số vốn giải ngân đến hết tháng 11. Trong 8 công trình, dự án giao vốn, có 3 công trình đã hoàn thành, còn lại đang triển khai. Thành phố cũng chuyển nguồn vốn thực hiện 8 công trình, dự án; trong đó 5 công trình đã hoàn thành, đạt 51% kế hoạch. 
 
Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang yêu cầu các đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát những công trình đã hoàn thành, đặc biệt chú ý các công trình được điều chỉnh vốn; thực hiện thủ tục chấp thuận nghiệm thu thanh toán, khẩn trương quyết toán, phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất giải ngân vốn đầu tư công theo cam kết với tỉnh.
 
N.V