09:09, 10/09/2020

Giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả tích cực

Theo đánh giá của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ sau hội nghị tháng 7-2020 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 và giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh, đến nay, tình hình giải ngân vốn đầu tư công đã có chuyển biến tích cực. 

Theo đánh giá của UBND tỉnh Khánh Hòa, từ sau hội nghị tháng 7-2020 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 và giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn tỉnh, đến nay, tình hình giải ngân vốn đầu tư công đã có chuyển biến tích cực. Cụ thể, kế hoạch đầu tư công năm 2020 của tỉnh là hơn 3.246 tỷ đồng. Tính đến ngày 30-8, đã giải ngân được 41,3% số vốn, tăng 5,8% so với cùng kỳ tháng trước; dự kiến đến hết tháng 9, vốn đầu tư công sẽ giải ngân được 67,8%; đến ngày 31-12, phấn đấu giải ngân đạt 100% kế hoạch của tất cả các nguồn vốn được giao.

 

Để hoàn thành mục tiêu này, UBND tỉnh yêu cầu đối với các dự án có quy mô lớn, có tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư và giải ngân thấp, các chủ đầu tư rà soát tiến độ, cập nhật kết quả giải ngân, những khó khăn, vướng mắc đã xử lý hoặc chưa xử lý đối với từng dự án, báo cáo Sở Kế hoạch và Đầu tư theo định kỳ (vào ngày 13 và 27 hàng tháng) để tổng hợp tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo xử lý.


Đối với dự án xây dựng một số đoạn đường bộ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 - 2020 (đoạn đi qua địa phận tỉnh), UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho lãnh đạo TP. Cam Ranh, huyện Cam Lâm, huyện Diên Khánh chịu trách nhiệm chính trong việc chỉ đạo triển khai đẩy nhanh công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, giải phóng mặt bằng; giao nhiệm vụ cho ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Hội đồng thẩm định giá đất của tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường chủ động, tích cực trong việc tổ chức họp, xem xét, thẩm định và phê duyệt phương án giá đất cụ thể để các địa phương tiến hành chi trả bồi thường, hỗ trợ và giao đất tái định cư, nhằm khẩn trương bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công.


Đối với nguồn vốn từ Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, yêu cầu lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương 2 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh tập trung chỉ đạo, sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý có liên quan để tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành công tác giải ngân kế hoạch vốn được giao trong năm 2020.


H.Đ