09:09, 08/09/2020

Cấp bù hơn 9,6 tỷ đồng lãi suất để thực hiện khoanh nợ

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định cấp bù lãi suất không thu được cho Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Khánh Hòa số tiền hơn 9,4 tỷ đồng và 200,8 triệu đồng cho NHTMCP An Bình Chi nhánh Khánh Hòa do thực hiện khoanh nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 12 năm 2017 gây ra.

 

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định cấp bù lãi suất không thu được cho Ngân hàng (NH) Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Khánh Hòa số tiền hơn 9,4 tỷ đồng và 200,8 triệu đồng cho NHTMCP An Bình Chi nhánh Khánh Hòa do thực hiện khoanh nợ cho khách hàng bị thiệt hại bởi cơn bão số 12 năm 2017 gây ra.

 

Nuôi trồng thủy sản tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh.

Nuôi trồng thủy sản tại xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh. Ảnh minh họa


UBND tỉnh chỉ đạo, căn cứ kinh phí được cấp, 2 chi nhánh NH có trách nhiệm phân bổ, sử dụng kinh phí đúng mục đích và thanh quyết toán kinh phí theo đúng quy định hiện hành.


Theo danh sách khách hàng bị thiệt hại do cơn bão số 12 được khoanh nợ, NH Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Khánh Hòa có 248 trường hợp với tổng dư nợ đề nghị được khoanh hơn 67 tỷ đồng, số tiền lãi trong hạn phát sinh từ dư nợ được khoanh hơn 9,4 tỷ đồng; NHTMCP An Bình Chi nhánh Khánh Hòa có 1 trường hợp với dư nợ được đề nghị khoanh nợ 1 tỷ đồng, số tiền lãi trong hạn phát sinh từ dư nợ được khoanh 200,8 triệu đồng. Hầu hết trong số này là người nuôi trồng thủy sản ở huyện Vạn Ninh bị thiệt hại do bão.


K.N