09:10, 13/10/2019

Tăng cường thu ngân sách những tháng cuối năm

Theo báo cáo của UBND tỉnh, trong 9 tháng năm 2019, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh được 13.885,3 tỷ đồng, bằng 76,7% so với cùng kỳ năm trước, bằng 82,7% dự toán...

Theo báo cáo của UBND tỉnh Khánh Hòa, trong 9 tháng năm 2019, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh được 13.885,3 tỷ đồng, bằng 76,7% so với cùng kỳ năm trước, bằng 82,7% dự toán. Bên cạnh một số khu vực có số thu đạt khá, vẫn còn một số khu vực, lĩnh vực có số nộp ngân sách đạt thấp.
 
 
Với tình hình đó, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các giải pháp để sớm hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách của năm 2019. Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố có biện pháp quyết liệt thu ngân sách, bảo đảm sớm hoàn thành chỉ tiêu được giao; không để nợ thuế tăng thêm và phải đạt chỉ tiêu tổng nợ thuế trên tổng thu ngân sách dưới 5%; tập trung thanh tra, kiểm tra các trường hợp có dấu hiệu rủi ro cao về thuế, chú trọng hoạt động chuyển nhượng dự án, chuyển nhượng vốn, kinh doanh bất động sản, khai thác tài nguyên, kinh doanh vãng lai, hoạt động du lịch, lữ hành; rà soát việc thu, nộp tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, thuê mặt nước; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thủ tục quản lý thuế nhằm rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Cùng với đó, theo dõi, báo cáo, dự báo tình hình thu ngân sách nhà nước trên địa bàn hàng tháng, khả năng cân đối ngân sách để kịp thời chỉ đạo điều hành thu ngân sách và bảo đảm cân đối các nhiệm vụ chi trên địa bàn.
 
Duy Nhật