10:09, 12/09/2019

Đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công.

Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt đối với dịch vụ công.


Theo đó, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa yêu cầu các chi nhánh tổ chức tín dụng trên địa bàn tích cực phối hợp với các sở, ban, ngành và đơn vị cung ứng dịch vụ công trên địa bàn triển khai các giải pháp, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt như: thanh toán thiết bị di động, thiết bị chấp nhận thẻ POS, ứng dụng QR, dịch vụ ngân hàng điện tử, ví điện tử, dịch vụ thanh toán hóa đơn… trong thanh toán các dịch vụ công, tập trung trước hết cho lĩnh vực y tế, giáo dục. Bên cạnh đó, nhanh chóng triển khai thanh toán ứng dụng QR và tăng cường lắp đặt thiết bị chấp nhận thẻ POS, trụ ATM tại các trường học, bệnh viện… để thuận tiện cho phụ huynh, sinh viên, người khám bệnh... sử dụng thiết bị di động, thẻ ngân hàng để thanh toán. Đồng thời, nghiên cứu, áp dụng chính sách phí dịch vụ thanh toán hợp lý và triển khai các chương trình ưu đãi, khuyến mãi để khuyến khích các đơn vị cung ứng dịch vụ công và khách hàng ưu tiên lựa chọn sử dụng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt khi thực hiện thanh toán dịch vụ công; phổ biến, hướng dẫn đầy đủ, kịp thời cho khách hàng biết về quy trình thủ tục, thao tác thực hiện và các biện pháp đảm bảo an toàn khi thực hiện giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt...


KHÁNH TÂM