02:05, 26/05/2017

Tập huấn nghiệp vụ ủy thác vốn vay

Ngày 26-5, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Khánh Hòa tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ và phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay cho cán bộ các hội, đoàn thể nhận ủy thác ở cấp tỉnh và cấp huyện. 
 

Ngày 26-5, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Khánh Hòa tập huấn hướng dẫn nghiệp vụ và phương pháp kiểm tra, giám sát hoạt động ủy thác cho vay cho cán bộ các hội, đoàn thể nhận ủy thác ở cấp tỉnh và cấp huyện. 
 
Tại buổi tập huấn, đại diện NHCSXH tỉnh hướng dẫn phương thức ủy thác cho vay vốn thông qua các tổ chức chính trị, xã hội; các quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; hướng dẫn công tác kiểm tra, giám sát nguồn vốn cho vay. Tập huấn nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng quản lý vốn cho cán bộ các hội, đoàn thể góp phần nâng cao chất lượng nguồn vốn ủy thác. 

 

Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ ủy thác.
Cán bộ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hướng dẫn nghiệp vụ ủy thác.
 
Hiện nay, NHCSXH ủy thác cho 4 tổ chức hội, đoàn thể thực hiện một số nội dung công việc trong quy trình cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác gồm: Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh và Đoàn Thanh niên. Đến nay, dư nợ vốn ủy thác của NHCSXH tỉnh chiếm hơn 99% tổng dư nợ.  
 
N.D