03:08, 30/08/2012

Sẽ không “cháy” phòng dịp lễ 2-9

Các khách sạn mà chúng tôi liên hệ đặt phòng dịp lễ 2-9 đều báo còn phòng. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, sẽ không “cháy” phòng trong dịp nghỉ lễ.

Các khách sạn mà chúng tôi liên hệ đặt phòng dịp lễ 2-9 đều báo còn phòng. Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, sẽ không “cháy” phòng trong dịp nghỉ lễ.

. Đặt phòng không khó

Một tuần trước kỳ nghỉ lễ, theo khảo sát của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, công suất đặt phòng của các cơ sở lưu trú chưa cao. Công suất đặt phòng khách sạn nhóm 1 sao khoảng 40%, 2 sao khoảng 55%, 3 đến 5 sao khoảng 60%. Do đã vào mùa tựu trường nên lượng khách du lịch dịp 2-9 giảm so với các dịp nghỉ lễ khác. Công suất phòng ở khách sạn cao cấp nhỉnh hơn do lượng khách ổn định. Tuy nhiên, các khách sạn vẫn tin tưởng lượng khách đặt phòng sẽ tăng vào sát kỳ nghỉ lễ. Ông Raju Nair Kurup - Quản lý Khách sạn Sunrise Nha Trang cho biết: “Thời điểm này, lượng khách đặt phòng đã khả quan. Thói quen của người Việt Nam là thường không đặt phòng sớm. Chúng tôi hy vọng, dịp lễ sẽ có thêm nhiều khách đặt phòng vào giờ chót. Khách sạn sẽ không tăng giá phòng dịp lễ”. Những khách sạn 4 - 5 sao thường không tăng giá, nhưng hiện các khách sạn 1 - 2 sao đã tăng giá so với thường ngày. Khi chúng tôi liên hệ đặt phòng, nhiều khách sạn 1 - 2 sao thường đưa giá 600 hoặc 700 ngàn đồng/phòng/đêm đối với phòng hướng biển, 350 - 500 ngàn đồng/phòng/đêm đối với phòng không hướng biển (giá phòng ngày thường khoảng 250 - 350 ngàn đồng/phòng/đêm).

 Bãi biển Nha Trang.

 Bãi biển Nha Trang.

Để quản lý giá phòng trong dịp lễ 2-9, chiều 27-8, lãnh đạo Sở Tài chính cho biết, Sở đã tham mưu và chờ UBND tỉnh ban hành văn bản bình ổn giá dịch vụ lưu trú trên địa bàn TP. Nha Trang dịp lễ 2-9.

. Tour, tuyến, điểm du lịch tích cực hút khách

Lễ 2-9 năm nay được nghỉ 3 ngày liên tiếp nên các hãng lữ hành và các khu du lịch đều kỳ vọng đây là bước khởi đầu tốt đẹp cho mùa cao điểm đón khách vào cuối năm.

Các hãng lữ hành không tăng giá tour. Theo đại diện Công ty Viettravel Chi nhánh Nha Trang, lượng khách đoàn đặt tour Nha Trang sớm và tương đối ổn định, chỉ có lượng khách lẻ giảm một ít so với năm trước. Khách thường đặt tour 3-4 ngày, chủ yếu chọn tham quan tuyến biển, đảo.

Khu du lịch Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang dự kiến đón khoảng 6 - 7 ngàn lượt khách dịp lễ 2-9. Bà Huỳnh Thị Kim Cúc - Giám đốc Công ty Sao Mai Thế Kỷ 21 cho biết: Mới đây, Suối khoáng nóng Tháp Bà Nha Trang đã mở rộng thêm khu tắm bùn Tiên Sa với 10 hồ khoáng; đồng thời chỉnh trang cảnh quan để kịp đón khách dịp lễ và chuẩn bị đón khách quốc tế cho kỳ nghỉ Đông sắp tới.

Theo truyền thống, Khách sạn Sunrise Nha Trang thường tổ chức chương trình vào những dịp nghỉ lễ. Năm nay, Khách sạn có 2 buổi buffet ngoài trời vào tối 1 và 2-9 với chủ đề “Món ngon Nha Trang”, giới thiệu đến du khách thực đơn hơn 30 món ăn đậm hương vị biển như: bánh canh, bún cá, gỏi xoài cá cơm, bánh xèo hải sản, cháo hải sản, nem nướng; các món hải sản (mực cơm, tôm, nghê, sò, cá…) nướng hoặc hấp.

Để thu hút khách dịp lễ, Khu du lịch Waterland Suối Thạch Lâm có nhiều trò chơi mới như: chèo xuồng vượt suối, trượt cỏ, trượt nước… Không chỉ được hòa mình vào dòng suối Thạch Lâm trong xanh, khách còn được vui chơi, giải trí ở sân mini golf 18 lỗ và Câu lạc bộ Bắn súng đạn sơn. Dịp này, Khu du lịch cũng giới thiệu nhiều món ăn mới tại Nhà hàng Hoa Lâm hay chợ quê Waterland.

K.N