06:10, 25/10/2022

Tính năng nổi bật trên OMODA 5, mẫu B-SUV đáng mong chờ sắp ra mắt Việt Nam

Trang bị an toàn trên các mẫu SUV cỡ B thông thường chỉ dừng lại ở mức đủ dùng nhưng ở OMODA 5 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác biệt.

Trang bị an toàn trên các mẫu SUV cỡ B thông thường chỉ dừng lại ở mức đủ dùng nhưng ở OMODA 5 lại là một câu chuyện hoàn toàn khác biệt.

Đến thời điểm hiện tại, thông tin về việc OMODA chuẩn bị “tham chiến” thị trường Việt Nam đã không còn gì mới lạ. Theo đó, sản phẩm tiên phong được Chery đưa về chính là OMODA 5 hiện nay đã có fanpage chính thức tại Việt Nam, được định vị ở phân khúc SUV đô thị cỡ B, nhắm tới đối tượng khách hàng cá tính và ưa thích công nghệ.

 OMODA 5 dự kiến sẽ là sản phẩm đầu tiên đến từ thương hiệu Trung Quốc được ra mắt Việt Nam

OMODA 5 dự kiến sẽ là sản phẩm đầu tiên đến từ thương hiệu Trung Quốc được ra mắt Việt Nam


Là “tân binh” của một phân khúc đầy tính cạnh tranh như vậy, OMODA 5 sẽ thuyết phục khách hàng Việt bằng cách nào?


Thiết kế phá cách

Người dùng ô tô tại Việt Nam đang có xu thế trẻ hóa, không chỉ ở độ tuổi mà còn ở thị hiếu, xu hướng chọn xe. Sự phát triển của xã hội đã khiến tư duy “ăn chắc mặc bền” không còn chỗ đứng, thay vào đó là sự tò mò, khát khao trải nghiệm cái mới và đó chính là điểm đột phá của OMODA 5.

So với các sản phẩm hiện có trong phân khúc, thiết kế của OMODA 5 nổi bật với những đường nét phá cách, lấy cảm hứng từ phong cách futuristic (tương lai). Nhìn vào OMODA 5, điểm hút mắt đầu tiên chính là lưới tản nhiệt cỡ lớn với các thanh nan bên trong tạo hiệu ứng hình học đa chiều với logo nằm chính giữa, dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kế thanh mảnh và có phần chìm vào thanh nan mạ crôm trên lưới tản nhiệt khi không được kích hoạt còn cụm đèn chiếu sáng trước lại được đặt hẳn xuống phía dưới. Ở phía sau, trần xe được vuốt xuống theo kiểu phong cách Coupe đem lại cho OMODA 5 một tổng thể khỏe khoắn.

 

Kích thước tổng thể của OMODA 5 (D x R x C) là 4.400 x 1.830 x 1.588 mm

Kích thước tổng thể của OMODA 5 (D x R x C) là 4.400 x 1.830 x 1.588 mm


Ở bên hông xe là các đường gân cơ bắp đậm chất SUV, mâm hợp kim 18 inch bên dưới có thiết kế dạng cánh quạt khá thể thao... Bên cạnh đó, cụm đèn hậu LED cũng là chi tiết hứa hẹn giúp mẫu xe này tách biệt khỏi đám đông với thiết kế dạng đầu mũi tên hướng vào bên trong.

 

 Thiết kế la-zăng của OMODA 5 Công nghệ ấn tượng chỉ có trên xe đắt tiền

Thiết kế la-zăng của OMODA 5 Công nghệ ấn tượng chỉ có trên xe đắt tiền

 

Công nghệ ấn tượng chỉ có trên xe đắt tiền

Vẻ ngoài tuy quan trọng nhưng công nghệ bên trong mới là thứ giúp OMODA 5 tạo được chỗ đứng. Khác với các mẫu xe hiện có trong phân khúc B-SUV tập trung vào thiết kế nội/ngoại thất và trang bị tiện nghi, OMODA 5 ngoài việc sở hữu thiết kế phá cách còn được trang bị hàng loạt tính năng hỗ trợ lái nâng cao ADAS như cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo lệch làn đường, giữ làn đường khẩn cấp và sáng giá nhất là tính năng hỗ trợ lái xe khi tắc đường. Ngoài ra, xe còn có camera 360 độ cùng 6 túi khí an toàn. Những trang bị ấn tượng này phần nào xứng với thiết kế nội thất tràn ngập sắc thái công nghệ của OMODA 5.

 

Nội thất của OMODA 5

Nội thất của OMODA 5



Các trang bị tiện nghi xuất hiện trên OMODA 5 cũng không nằm ngoài mục đích tôn lên sự cá tính của chủ sở hữu. Cụ thể, xe có vô lăng 3 chấu vát đáy khá thể thao, bảng đồng hồ phía sau là dạng kỹ thuật số cũng có kích thước 12,3 inch giống với màn hình giải trí trung tâm, bảng điều khiển điều hòa phía dưới được làm dạng cảm ứng nhằm theo đuổi phong cách tối giản và cửa sổ trời. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị nhiều “option” tiện nghi hấp dẫn như hệ thống âm thanh vòm Sony, sưởi và làm mát ghế tự động, đèn LED nội thất 64 màu cảm biến, tính năng ra lệnh bằng giọng nói và ngoài ra còn có tính năng khởi động máy và bật điều hòa từ xa, “option” này rất đáng giá tại Việt Nam, đặc biệt là trong những ngày hè khi nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới hơn 40 độ.


Khả năng vận hành vượt trội

Sản phẩm đến từ hãng xe Trung Quốc sở hữu động cơ 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.6L có công suất tối đa lên tới 194 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 290 Nm. Theo công bố của nhà sản xuất, OMODA 5 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong vòng 7,8 giây, hứa hẹn mang tới những trải nghiệm lái thể thao cho người điều khiển.


Kết luận

OMODA 5 là mẫu xe đáng sở hữu đối với những người dùng mong muốn tìm kiếm một sản phẩm phá cách, có nhiều công nghệ hỗ trợ. Xuất phát từ Chery - một hãng xe lâu đời tại Trung Quốc, chất lượng của OMODA 5 hứa hẹn sẽ được đảm bảo bởi không chỉ Việt Nam, mẫu SUV cỡ B này cũng sẽ được mở bán tại nhiều thị trường quốc tế khác. Bên cạnh đó, với việc sở hữu tỷ lệ nội địa hóa cao, OMODA 5 chắc chắn sẽ có chính sách bảo hành tốt đi kèm chi phí bảo dưỡng phải chăng, phù hợp trở thành khoản đầu tư dài hạn.

Theo thanhnien