12:02, 11/02/2021

Yamaha ra xe tay ga mini Vino 50 2021, điểm kỳ lạ nằm ở động cơ của... Honda

Mặc dù được đóng logo Yamaha nhưng Vino 50 2021 lại được trang bị động cơ eSP cùng nhiều chi tiết do Honda sản xuất.

Mặc dù được đóng logo Yamaha nhưng Vino 50 2021 lại được trang bị động cơ eSP cùng nhiều chi tiết do Honda sản xuất.

 



Yamaha vừa ra mắt tại thị trường trong nước mẫu mini scooter Vino 50 mới. Mục đích hướng tới các đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên và chị em phụ nữ. Và điều quan trọng nhất, đây là kết quả của sự hợp tác giữa Honda và Yamaha.

 


 Trên thực tế, dự án giữa hai ông lớn tại xứ sở hoa anh đào lần đầu được công bố vào năm 2016. Trong lúc Yamaha muốn tiết kiệm chi phí sản xuất một mẫu mini scooter còn Honda có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất động cơ xe ga, chính vì vậy cả hai đã bắt tay để cho ra đời chiếc Yamaha Vino 50.

 

 

Điểm đặc biệt trên xe chính là khối động cơ dung tích 49cc eSP vẫn được in tên thương hiệu Honda. Công suất tối đa 4,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4,1Nm sức mạnh vừa đủ để di chuyển trong thành phố. Ngoài ra động cơ còn được trang bị hệ thống tiết kiệm nhiêm liệu tự động tắt máy Idling Stop – tính năng thường thấy trên các mẫu xe ga của Honda hiện nay.

 

 

Yamaha Vino 2021 sở hữu ngoại hình trang nhã, nhẹ nhàng pha trộn giữa cổ điển và hiện đại, đồng thời kiểu dáng được thừa hưởng những đường nét từ hai mẫu xe Yamaha Fino và Honda Scoopy. Thiết kế thân xe bầu, bo tròn tăng không gian chứa đồ cho cốp, bình xăng dung tích 4,5 lít khá lớn đặt dưới sàn để chân rộng rãi. Hệ thống đèn chiếu sáng dạng tròn, bảng đồng hồ anolog kết hợp đồng hồ kỹ thuật số nhỏ nằm bên dưới.

 

 

Phía trước người điều khiển có một hộc để đồ nhỏ tích hợp cổng sạc USB 12V, Cặp mâm kích thước 10inch kết hợp phanh tang trống. Tổng trọng lượng của xe là 81kg. Hiện tại Vino 2021 đang được Yamaha phân phối tại Nhật Bản với 6 tuỳ chọn về màu sắc và mức giá bán là 203.500 yên (44,4 triệu đồng).

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo xedoisong