08:09, 22/09/2022

MobiFone khai trương mạng 5G tại Khánh Hòa

Ngày 22-9, tại TP. Nha Trang, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khai trương mạng 5G MobiFone với chủ đề "Chào 5G - Mở tương lai". Đến dự có các ông: Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang; Bùi Sơn Nam - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone; Nguyễn Đình Dũng - Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 7.

Ngày 22-9, tại TP. Nha Trang, Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khai trương mạng 5G MobiFone với chủ đề “Chào 5G - Mở tương lai”. Đến dự có các ông: Phạm Duy Lộc - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang; Bùi Sơn Nam - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone; Nguyễn Đình Dũng - Giám đốc Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 7.


Tại sự kiện, MobiFone đã giới thiệu các dịch vụ mới, phát huy tối đa tiềm năng của 5G như: SpeedTest; Clip TV 8K; Cloudgame; camera 360… Trên nền tảng 5G, hệ sinh thái số, các dịch vụ, giải pháp số của MobiFone hoạt động mượt mà, ấn tượng. Điểm nổi bật nhất của công nghệ 5G là cho phép truyền dữ liệu tốc độ cao, độ trễ thấp, thời gian thực (real-time), độ ổn định cao. Đây được coi là cơ sở để ngành viễn thông tạo thêm nhiều dịch vụ giá trị gia tăng, mang lại nhiều tiện ích cho các thuê bao sử dụng thiết bị di động kết nối 5G. Khách hàng có thể sử dụng trên nhiều thiết bị ở mọi lúc, mọi nơi mà chưa cần tài khoản ngân hàng hay kết nối Internet.

 

Các đại biểu trải nghiệm các dịch vụ của mạng 5G MobiFone.

Các đại biểu trải nghiệm các dịch vụ của mạng 5G MobiFone.


Bên cạnh đó, tại sự kiện này, MobiFone cũng giới thiệu với khách hàng bộ giải pháp MobiEDu - bộ giải pháp giáo dục đặc biệt phù hợp với giáo dục trong thời đại số. MobiEdu cung cấp bộ giải pháp trường học số dành riêng cho các trường phổ thông tại Việt Nam, hướng đến các nghiệp vụ chuyên môn, quản lý, liên lạc báo cáo theo nhu cầu riêng của nhà trường. Giải pháp mSchool là giải pháp trường học trực tuyến với đầy đủ phòng học ảo, khóa học online, thư viện bài giảng, hệ thống kiểm tra thi cử. Giải pháp Ôn luyện ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp nhà trường, giáo viên trong công tác tổ chức quản lý giảng dạy và đào tạo.


Ngoài ra, khách hàng cũng được trải nghiệm hệ sinh thái tài chính số MobiFone Money, giúp việc thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trực tiếp không dùng tiền mặt được nhanh chóng, thuận tiện. MobiFone Money cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tài chính trên nền tảng số, bao gồm: Ví điện tử, tiền di động, cổng thanh toán điện tử, hỗ trợ thu hộ - chi hộ, hỗ trợ chuyển tiền điện tử, các dịch vụ tài chính hợp tác với các ngân hàng và các tổ chức tín dụng (cho vay, bảo hiểm…) và các dịch vụ tài chính khác.


Phát biểu tại sự kiện, ông Bùi Sơn Nam cho biết: “Khai trương 5G tại Nha Trang - Khánh Hòa là sự kiện đầy ý nghĩa không chỉ với MobiFone mà còn với người dân Khánh Hòa. Nha Trang - Khánh Hòa được xác định là một trong 10 trung tâm du lịch - dịch vụ lớn của cả nước. Trong khi đó, MobiFone với thế mạnh của doanh nghiệp tiên phong chủ lực về chuyển đổi số trên toàn quốc sẽ phối hợp chặt chẽ cùng UBND tỉnh Khánh Hòa để mở rộng hạ tầng số, tạo lập những tiền đề quan trọng, giúp tỉnh Khánh Hòa thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số và xây dựng thành phố thông minh.


Kể từ ngày khai trương, khách hàng tại khu vực TP. Nha Trang đã có cơ hội trải nghiệm sự đột phá về tốc độ của 5G so với các công nghệ 3G, 4G trước đây, cùng với đó là những tiện ích vô cùng phong phú đối với mọi mặt của cuộc sống. Ngày 23-9, MobiFone tổ chức chương trình giới thiệu và trải nghiệm dịch vụ mới của mạng 5G tại Trường Đại học Nha Trang.


HOÀNG DUNG