05:09, 11/09/2022

Cách để có bức ảnh đẹp với điện thoại

Những chiếc smartphone Android tốt nhất giờ được trang bị những cảm biến camera có độ phân giải lớn và cao hơn, khiến việc có những bức ảnh đẹp trở nên dễ dàng hơn.

Những chiếc smartphone Android tốt nhất giờ được trang bị những cảm biến camera có độ phân giải lớn và cao hơn, khiến việc có những bức ảnh đẹp trở nên dễ dàng hơn.

Làm sao để bạn có những bức ảnh đẹp hơn từ điện thoại Android của mình? Camera chỉ tốt khi người dùng sử dụng tốt. Do đó, đã đến lúc nâng cấp kỹ năng chụp ảnh của mình nếu bạn muốn có những bức hình đẹp hơn bằng điện thoại của mình.

Cần biết nguồn sáng ở đâu

Khi chụp ảnh bằng điện thoại thông minh, điều quan trọng là phải biết vị trí nguồn sáng. Máy ảnh điện thoại thông minh chỉ có thể lấy một lượng ánh sáng hạn chế. Nhiều ánh sáng có thể lấn át cảm biến. Nó cũng có thể làm ảnh hưởng mất độ phơi sáng của cảnh, đặc biệt nếu đó là một cảnh khó.

Bạn phải luôn đảm bảo rằng ánh sáng chiếu trực tiếp vào đối tượng. Vì vậy, khi chụp ảnh trong nhà, hãy đảm bảo đối tượng đang đứng đối diện với nguồn sáng. Ánh sáng không bao giờ được chiếu từ phía sau. Điều đó sẽ dẫn đến việc chủ thể của bạn bị thiếu sáng.

Nhìn vào hình ảnh dưới đây. Nó được chụp trong ánh sáng ban ngày, nhưng với mặt trời phía sau chủ thể, máy ảnh của điện thoại không thể cân bằng độ phơi sáng đúng cách, dẫn đến chủ thể bị thiếu sáng nhiề

 


Đối với bức ảnh tiếp theo, đối tượng hướng về phía mặt trời và bức hình tự nói lên kết quả. Phải thừa nhận rằng điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được, đặc biệt là khi cố gắng chụp phong cảnh như nền của bức ảnh dưới đây. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể giảm mức độ phơi sáng xuống một chút trước khi chụp.
 


Bạn có thể cải thiện đáng kể chất lượng của bức ảnh bằng cách đảm bảo đối tượng ở đúng vị trí trước nguồn sáng. Ngoài ra, hãy sử dụng càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt, vì điều đó sẽ mang lại kết quả tốt nhất trừ khi bạn đang chụp ảnh trong môi trường studio được kiểm soát.

Khi chụp trong nhà, nếu có ít ánh sáng hơn hãy bật một vài bóng đèn để bổ sung ánh sáng tự nhiên. Và giữ cho tay của bạn ổn định, vì điện thoại thông minh có xu hướng bù đắp ánh sáng hạn chế bằng cách mở cửa trập lâu hơn. Nếu chủ thể hoặc điện thoại di chuyển, nó có thể gây ra hiện tượng nhòe chuyển động, đặc biệt là trên điện thoại Samsung.

Giữ ống kính máy ảnh của điện thoại sạch sẽ

Ống kính máy ảnh của điện thoại chắc chắn sẽ bị bẩn và nhòe theo thời gian. Ống kính máy ảnh bẩn có thể dẫn đến hiện tượng lóa sáng, nhòe và không bắt được nét.

Cách nhanh nhất để cải thiện chất lượng ảnh chụp của điện thoại là lau kính camera trước khi chụp. Và bạn không cần một giải pháp đặc biệt cho việc này. Chỉ cần lau ống kính bằng một miếng vải sạch. Nó sẽ đủ để làm sạch các vết ố trên kính. Tốt nhất, bạn nên sử dụng vải sợi nhỏ và áo thun của bạn cũng sẽ là một giải pháp. Tránh sử dụng quần jean hoặc vải bẩn để lau, vì bạn có thể làm xước ống kính, gây hại nhiều hơn lợi.

Việc cải thiện chất lượng hình ảnh với ống kính sạch có thể không rõ rệt khi chụp ảnh trong ánh sáng ban ngày nhưng nó rõ ràng ngay lập tức hiệu quả trong điều kiện thiếu sáng và khó khăn.

Phóng to đối tượng của bạn

Cho đến một vài năm trước, điện thoại thông minh thiếu camera với zoom quang học. Vì vậy, bạn không nên phóng to đối tượng trong khi chụp ảnh vì điều này tạo ra nhiễu và ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh tổng thể.

 

 



Điều đó không còn xảy ra nữa với hầu hết các điện thoại thông minh hàng đầu hiện nay khi mà chúng đều có camera chuyên dụng với zoom quang học. Ví dụ, trên Galaxy S22 Ultra, bạn có hai cảm biến tele với zoom quang 3x và 10x tương ứng. Điều này có nghĩa là bạn có thể phóng to chủ thể với tác động tối thiểu đến chất lượng hình ảnh. Một lợi ích khác của cảm biến tele là nó cho phép bạn chụp ảnh với khung hình chặt chẽ hơn, do đó tập trung hoàn toàn vào đối tượng.

Tránh sử dụng cảm biến tele trong điều kiện ánh sáng yếu, vì nó không thể hấp thụ nhiều ánh sáng như máy ảnh chính. Trong những tình huống như vậy, hãy chụp ảnh bằng máy ảnh chính và cắt ảnh theo kích thước mong muốn.

Ngay cả khi điện thoại của bạn không có cảm biến thu phóng quang học, bạn có thể thu phóng từ 2x đến 3x vào một cảnh mà không có sự thay đổi đáng kể về chất lượng hình ảnh. Đó là do điện thoại thông minh hiện đại sử dụng cảm biến máy ảnh lớn hơn và độ phân giải cao hơn có thể chụp được nhiều chi tiết hơn.

Chỉnh sửa ảnh để làm cho chúng nổi bật

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho điện thoại đã có sự tiến bộ. Chúng đã trở nên cực kỳ mạnh mẽ nhờ vào AI và máy học (ML). Bạn có thể điều chỉnh màu sắc, độ tương phản, điểm nổi bật và hơn thế nữa bằng cách sử dụng một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho điện thoại hoặc máy tính bảng của mình. Bạn thậm chí không cần phải bận tâm đến việc tinh chỉnh các khía cạnh này theo cách thủ công. Tất cả các ứng dụng ngày nay đều có tính năng cải tiến một chạm tự động chỉnh sửa ảnh để ảnh trông đẹp hơn.

Trong các mẫu bên dưới, bạn có thể thấy màu sắc trên ảnh gốc bị mờ đi một chút như thế nào. Bằng việc chỉnh sửa ảnh, các bức ảnh nổi bật hơn rất nhiều.

Ngoài ra, bạn có thể xóa các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh của mình bằng Magic Eraser của Google. Và đừng lo lắng nếu bạn không sử dụng Pixel; có rất nhiều lựa chọn thay thế Magic Eraser mà bạn có thể thử trên điện thoại Android của mình.

Giữ điện thoại của bạn ổn định

Khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc sử dụng Chế độ ban đêm, hãy đặt điện thoại của bạn trên một bề mặt ổn định. Điều này cho phép máy ảnh mở tốc độ cửa trập lâu hơn bằng cách loại bỏ các hiện tượng giật và lắc không mong muốn từ tay bạn. Đổi lại, cảm biến sẽ thu nhận nhiều ánh sáng hơn, điều này sẽ giúp cải thiện bức ảnh cuối cùng.

Phải thừa nhận rằng điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được và trong một số trường hợp, bạn sẽ phải đổi mới một chút, hoặc đặt điện thoại của mình dựa vào chai nước ngọt trên bàn. Tuy nhiên, kết quả có thể rất xứng đáng với nỗ lực.

Sáng tạo với ống kính và góc độ

Điện thoại thông minh có nhiều camera: Cảm biến rộng, siêu rộng, macro và tele. Không phải lúc nào cũng quay cảnh bằng camera chính. Sáng tạo với ống kính và góc máy ảnh. Máy ảnh siêu rộng có thể phù hợp với nhiều cảnh hơn và có thể được sử dụng để chụp một số bức ảnh ngoạn mục.

 

 

 


Tương tự, không phải mọi vật thể đều cần lọt vào khung hình. Lật điện thoại của bạn hoặc cúi xuống một chút để tạo các góc mới trong khi chụp ảnh. Kết quả cuối cùng có thể sẽ chất lượng hơn rất nhiều.

 

 

 


Lấy máy ảnh ra và ghi lại những kỷ niệm của bạn

Các mẹo trên không khó để làm theo. Nhưng một khi bạn hiểu rõ về chúng, bạn sẽ nhận thấy những hình ảnh chụp từ điện thoại Android của mình đang hiển thị tốt hơn rất nhiều. Sau đó, để quản lý tốt hơn thư viện ảnh ngày càng phát triển của bạn hãy xem các mẹo và thủ thuật với Google Photos tốt nhất để được trợ giúp.

Theo vtc