08:08, 29/08/2022

6,1 inch dần trở thành chuẩn trên smartphone

Màn hình 6,1 inch được đánh giá có thể làm hài lòng phần đông người dùng và giúp kiềm chế cuộc "lạm phát" về kích cỡ màn hình.

Màn hình 6,1 inch được đánh giá có thể làm hài lòng phần đông người dùng và giúp kiềm chế cuộc "lạm phát" về kích cỡ màn hình.

 

Mẫu Samsung Galaxy S22 với màn hình 6,1 inch.

Mẫu Samsung Galaxy S22 với màn hình 6,1 inch.


Theo nhà phân tích Ming-chi Kuo, Apple sẽ khai tử iPhone mini màn hình 5,4 inch trong năm nay. Do đó, iPhone 14 sẽ có hai phiên bản 6,1 inch và 6,7 inch. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của một số smartphone phổ biến như của Galaxy S22, Pixel 6A cũng là 6,1 inch. Các chuyên gia nhận định, điện thoại 6,1 inch sẽ trở nên phổ biến, khi nó không quá to và vẫn đáp ứng đầy đủ yêu cầu của những người muốn có một thiết bị màn hình lớn để giải trí, làm việc.


Lập luận này được củng cố bằng việc Sony đang úp mở về một chiếc điện thoại mới. Một số nguồn tin cho biết nó mang tên Xperia 5 IV với màn hình 6,1 inch giống bản tiền nhiệm. Dù hầu hết các mẫu smartphone Android phổ thông bán chạy hiện nay đều xoay quanh màn hình 6,5 inch, The Verge cho rằng kích cỡ này vẫn quá lớn trên điện thoại.

Trang này cho rằng 6,1 inch như trên Google Pixel 6A mới thực sự mang đến trải nghiệm "nhỏ bé, dễ thương". Trong khi đó, người dùng Android dành phần lớn thời gian trải nghiệm trên những chiếc smartphone cỡ lớn và có thể mất đi cảm giác đâu là màn hình nhỏ và đâu là màn hình vừa.

Các phiên bản cao cấp, được gọi là "bản tiêu chuẩn" của Samsung, Apple như Galaxy S22 hay iPhone 13 đều sử dụng màn hình 6,1 inch. Ở Mỹ và nhiều quốc gia khác ở châu Âu, đây được xem là chuẩn mực về độ lớn màn hình, giá bán còn model lớn hơn được coi là bản mở rộng hay bản giá cao.

Theo The Verge, kích cỡ 6,1 inch nếu trở thành tiêu chuẩn còn giúp ngành công nghiệp di động chống lại cuộc "lạm phát" về độ lớn màn hình. Nhiều năm trước, mọi người thường mang theo một chiếc điện thoại 4-5 inch nhỏ gọn. Nhưng sau đó, cỡ màn hình liên tục tăng lên. Phiên bản iPhone lớn nhất đang có màn hình 6,7 inch, còn Galaxy Z Fold4 vừa ra mắt là 7,6 inch.

Với việc ngày càng nhiều nhà sản xuất như Apple, Google, Samsung, Sony... lấy 6,1 inch làm màn hình cho bản tiêu chuẩn, kích cỡ này được tin sẽ sớm trở thành chuẩn trên smartphone.

Theo vnexpress