05:06, 20/06/2022

Chuyển đổi giữa iPhone và Android dễ dàng hơn bạn nghĩ

 iPhone và Android là hai trong số những đối thủ lớn nhất trong thế giới công nghệ. Việc chuyển đổi giữa các nền tảng không phải là điều mà mọi người xem nhẹ.

iPhone và Android là hai trong số những đối thủ lớn nhất trong thế giới công nghệ. Việc chuyển đổi giữa các nền tảng không phải là điều mà mọi người xem nhẹ.

 


Nhiều người đã thực hiện việc chuyển đổi giữa hai sản phẩm này và nhận thấy, đây thực sự không phải là vấn đề lớn. Mặc dù có rất nhiều sự khác biệt giữa các nền tảng nhưng một điều lớn mà người dùng nhận thấy là việc chuyển đổi không khó như họ nghĩ.

Một chiếc điện thoại thông minh là một chiếc điện thoại thông minh

Rõ ràng là có rất nhiều khác biệt giữa cách mọi thứ hoạt động trên iPhone và điện thoại Android. Tuy nhiên, về cơ bản, hai nền tảng rất giống nhau.

Bạn sử dụng điện thoại thông minh của mình để làm gì? Bạn có thể chụp ảnh, gọi điện, gửi tin nhắn văn bản, đọc email, nhận thông báo, duyệt web, kiểm tra các ứng dụng mạng xã hội và có thể chơi một vài trò chơi. Cả iPhone và Android đều có thể làm được những điều này.

Có thể nhiều tập trung vào những điểm khác biệt thay vì những điểm tương đồng. Trên thực tế, sự khác biệt chủ yếu là ở mức độ bề mặt. Cốt lõi của trải nghiệm điện thoại thông minh rất giống nhau trên cả hai nền tảng.


Apple và Google

Google hỗ trợ iPhone rất tốt. Gmail, Google Photos, Google Maps, YouTube và nhiều dịch vụ khác của Google mà bạn yêu thích đã có trên iPhone và các ứng dụng khá đẹp.

Trong khi đó, Apple không hỗ trợ nhiều trên Android. Apple Music và Apple TV là những dịch vụ chính mà nó cung cấp trên Android. Các dịch vụ như iCloud, Apple Podcasts, Apple News và nhiều dịch vụ khác đơn giản là hoàn toàn không khả dụng trên Android.

Nếu bạn là một người dùng Android chủ yếu sử dụng các dịch vụ của Google, khá đơn giản để bạn nhanh chóng tìm thấy mọi thứ bạn cần trên iPhone. Tuy nhiên, Apple có hoạt động theo hướng ngược lại không? Điều đó thực sự phụ thuộc vào mức độ sẵn sàng thích ứng của bạn.

Ví dụ: một cái gì đó như Apple Podcasts rất có thể dễ dàng bị thay thế bằng Pocket Casts, một ứng dụng podcast tuyệt vời có sẵn trên cả hai nền tảng. Apple News có thể được thay thế bằng Google News (nếu bạn không quan tâm đến News +). Ngoài ra còn có các phương pháp để thực hiện những việc như chuyển thư viện iCloud của bạn sang Google Photos.

Theo vtv