10:01, 03/01/2022

Đẩy mạnh chuyển đổi số

Tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức mới đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin, cho tới nay, Việt Nam đã có 64.000 doanh nghiệp công nghệ số,.. 

Tại Diễn đàn Quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức mới đây, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng thông tin, cho tới nay, Việt Nam đã có 64.000 doanh nghiệp công nghệ số, với doanh thu năm 2021 lên tới hơn 135 tỷ USD. Năm 2021, mặc dù đại dịch bùng phát mạnh nhưng số lượng doanh nghiệp và doanh thu của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vẫn tăng trưởng gần 10%. Cũng trong năm nay, đã có nhiều hơn các sản phẩm số Việt Nam tiêu biểu hướng vào việc giải các “bài toán” Việt Nam, đã có nhiều hơn số sản phẩm ra nước ngoài, thứ hạng Việt Nam về công nghệ số đã tăng lên. Việt Nam đã sẵn sàng chuyển đổi số mạnh mẽ, với một thị trường trẻ, đủ lớn để có thể nhanh chóng thương mại hóa các ý tưởng số mới; nhiều doanh nghiệp công nghệ số năng động.
 
Tại diễn đàn, Chính phủ đưa ra một số định hướng lớn trong chuyển đổi số. Theo đó, chuyển đổi số tác động tới tất cả mọi người dân, nên cần cách tiếp cận toàn dân, lấy người dân và doanh nghiệp là trung tâm, là chủ thể, là mục tiêu và là động lực. Chính sách chuyển đổi số phải hướng đến người dân và doanh nghiệp. Người dân và doanh nghiệp phải tích cực, chủ động tham gia hiệu quả vào quá trình chuyển đổi số. Trong đó chú trọng vào một số nhiệm vụ lớn như thúc đẩy tái cơ cấu nền kinh tế, phát triển theo chiều sâu, phát triển bền vững, phát triển xanh; phòng chống dịch Covid-19, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; ứng phó các thách thức như biến đổi khí hậu, cạn kiệt tài nguyên, già hóa dân số…
 
TK (Theo baochinhphu.vn)