06:06, 02/06/2021

Việt Nam lọt top quốc gia có nhiều smartphone nhất

Theo hãng nghiên cứu thị trường Statista, Việt Nam có 61,3 triệu người dùng, trong top 10 quốc gia có nhiều người dùng smartphone nhất.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Statista, Việt Nam có 61,3 triệu người dùng, trong top 10 quốc gia có nhiều người dùng smartphone nhất.

Số liệu thống kê từ Statista cho thấy, tính đến tháng 5/2021, Trung Quốc là quốc gia dẫn đầu về lượng người dùng smartphone với gần 912 triệu người sử dụng smartphone.

 

  Theo thống kê từ Statisha, Việt Nam lọt top quốc gia có nhiều smartphone nhất

Theo thống kê từ Statisha, Việt Nam lọt top quốc gia có nhiều smartphone nhất


Ấn Độ xếp thứ 2 sau Trung Quốc với trên 439 triệu chiếc. Hai quốc gia này sẽ tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng bởi dân số đông và được đánh giá là các thị trường có tiềm năng tăng trưởng mạnh khi tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh tương đối thấp, theo Statista.


Trong số các quốc gia Đông Nam Á, Indonesia và Việt Nam là hai thị trường có lượng người dùng cao nhất. Số liệu cho thấy, Indonesia có tới 160,2 triệu người dùng điện thoại thông minh và xếp thứ 4 trong bảng xếp hạng.


Việt Nam có 61,3 triệu người dùng, ở trong top 10 quốc gia có lượng người dùng smartphone đông nhất thế giới. Philippines và Thái Lan có tỷ lệ người dùng thấp hơn, với lần lượt là 41,3 và 37,8 triệu người dùng.


Năm 2020, tỷ lệ thâm nhập điện thoại thông minh tại Việt Nam xếp thứ 9 với chỉ số 63,1%, cao hơn Indonesia với tỷ lệ thâm nhập 58,6% và Philippines ở mức 37,7%. Việt Nam cũng được đánh giá là thị trường kinh tế số có mức tăng trưởng cao và tiềm năng trong khu vực Đông Nam Á.


Lượng người sử dụng điện thoại thông minh và tỷ lệ thâm nhập của smartphone cũng được xem là một trong những cơ sở phát triển nền kinh tế số.


Theo đánh giá, Việt Nam và Indonesia là hai quốc gia có ghi nhận mức tăng trưởng hai con số cho nền kinh tế số. Trong đó nền kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị khoảng 14 tỷ USD và dự kiến đạt 52 tỷ vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng bình quân từ nay đến đó là 29%. Trong bối cảnh đại dịch, kinh tế Internet tại Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng của là vận tải, thực phẩm, thương mại điện tử và fintech.

Theo kinhtedothi