11:05, 05/05/2021

Apple cho phép người dùng mở khóa bằng Face ID khi đeo khẩu trang

Apple phát hành phần mềm mới cho phép người dùng mở khóa iPhone của họ bằng Face ID trong khi đeo khẩu trang.

Tính năng nhận dạng khuôn mặt (Face ID) được Apple phát hành vào tháng 9-2017, nó cho phép người dùng sử dụng sinh trắc học để mở khóa điện thoại và truy cập các dữ liệu khác bằng cách nhìn vào thiết bị của họ. Kể từ khi đại dịch Covid-19 bắt đầu, việc bắt buộc phải đeo khẩu trang đã khiến người dùng không thể sử dụng tính năng này trên các thiết bị iPhone.
 

Apple phát hành phần mềm mới cho phép người dùng mở khóa iPhone của họ bằng Face ID trong khi đeo khẩu trang.

Apple phát hành phần mềm mới cho phép người dùng mở khóa iPhone của họ bằng Face ID trong khi đeo khẩu trang.


Mới đây, Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm mới cho phép người dùng các thiết bị từ iPhone X trở lên có thể mở khóa điện thoại của họ bằng Face ID ngay cả khi họ đang đeo khẩu trang. Để sử dụng tính năng này, người dùng cần phải có một chiếc Apple Watch chạy hệ điều hành watchOS 7.4.

Bản cập nhật iOS 14.5 mới của Apple cho phép iPhone kết nối với Apple Watch để xác minh ID ngay cả khi nó không thể phát hiện toàn bộ khuôn mặt của người dùng. Chỉ cần chiếc Apple Watch ở trong phạm vi 1 m và không đặt ở chế độ ngủ, người dùng sẽ có thể mở khóa điện thoại của họ bằng Face ID.

Để sử dụng tính năng này, người dùng có thể vào Settings > Face ID and Passcode và chọn “Unlock with Apple Watch” để mở khóa. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể khóa hoặc mở khóa màn hình iPhone bằng Apple Watch.

Trong thời gian qua, Apple đã cố gắng giải quyết vấn đề mở khóa điện thoại trong khi vẫn đeo khẩu trang bằng cách phát hành các phiên bản iOS beta (phiên bản thử nghiệm), tuy nhiên, quá trình này vẫn buộc người dùng phải nhập mật mã của họ để tiếp tục thay vì sử dụng tính năng nhận dạng khuôn mặt.

 



Vào thời điểm đó, nhiều người dùng sản phẩm của Apple đề xuất cho phép họ sử dụng các giải pháp khác như việc cung cấp thêm ảnh ngoại hình để thay thế, tuy nhiên Apple đã không đưa ra hỗ trợ này vì lo ngại về bảo mật.

Ngoài ra, một số tính năng khác cũng được Apple cập nhật trong phiên bản mới này như cung cấp cho người dùng trình duyệt Safari một bản ghi chi tiết về các trình theo dõi quảng cáo mà họ có thể đã gặp khi duyệt các trang web nhất định. Một tính năng được nhiều người dùng quan tâm đó là tính năng bảo mật “App Tracking Transparency”, cho phép kiểm soát việc thu thập dữ liệu người dùng của các bên thứ 3. App Tracking Transparency cho phép người dùng quyết định hoặc yêu cầu ứng dụng nào được phép theo dõi dữ liệu của họ. Thông qua những tính năng mới này nhằm minh bạch quyền riêng tư, Apple cho phép người dùng chặn một số ứng dụng ghi và theo dõi dữ liệu của họ, như Facebook, Google và các nhà phát triển ứng dụng khác thực hiện.

Apple từ lâu đã cáo buộc mạng xã hội Facebook thể hiện sự coi thường về quyền riêng tư của người dùng, trong khi đó Facebook cũng cáo buộc Apple đã độc ​​quyền kho ứng dụng của họ.

Theo nhandan