11:03, 08/03/2021

Snapdragon 775 với quy trình 5nm sẽ nâng tầm smartphone tầm trung

Snapdragon 765 và 765G các các chip tầm trung cao cấp được sử dụng trên các mẫu như OPPO Reno5 Pro 6G, Redmi K30, OnePlus Nord, Pixel 5,… gây nhiều tiếng vang. Giờ đây, bản kế nhiệm của nó sắp được ra mắt còn ấn tượng hơn.

Snapdragon 765 và 765G các các chip tầm trung cao cấp được sử dụng trên các mẫu như OPPO Reno5 Pro 6G, Redmi K30, OnePlus Nord, Pixel 5,… gây nhiều tiếng vang. Giờ đây, bản kế nhiệm của nó sắp được ra mắt còn ấn tượng hơn.

 



Theo báo cáo mới nhất, đã có những bằng chứng cho thấy Qualcomm đang bắt đầu phát triển dòng chip Snapdragon 775 nhằm kế nhiệm cho dòng Snapdragon 765 trước đó. Một số chi tiết về chúng, bao gồm Snapdragon 775 và 775G đã xuất hiện trên diễn đàn Telegram Xiaomiui. Kèm theo đó là một danh sách chứa các thông số kỹ thuật của Snapdragon 775 và 775G đã được chia sẻ trong nhóm cho thấy các chip này sẽ được sản xuất bằng quy trình 5nm hiện tại.

Dòng Snapdragon 775 không phải một sản phẩm quá mới. Năm ngoái, có tin đồn cho biết chip này sẽ được sản xuất trên quy trình 6nm, thậm chí còn được cho là có mặt trên Redmi K40 ra mắt vào quý 4 năm ngoái. Tuy nhiên, dòng Remid K40 đã được phát hành gần đây và không trang bị tính năng này.

 



Các báo cáo chỉ ra rằng Snapdragon 775 sẽ được sản xuất trên quy trình 5nm với hứa hẹn cung cấp hiệu suất nhanh hơn và tiết kiệm điện hơn so với quy trình 7nm mà dòng Snapdragon 765 đang được áp dụng. Cần nhớ, 5nm cũng là quy trình được sử dụng trên dòng chip Snapdragon 888 hàng đầu cũng như Apple A14 Bionic hiện nay. Điều đó cho thấy Snapdragon 775 hứa hẹn mang đến hiệu suất và hiệu quả năng lượng gần tương tự, tức vượt xa so với tiền nhiệm của nó.

Vẫn chưa có gì đảm bảo tính xác thực của những chi tiết này nhưng nguồn tin từ XDA Developers cho biết trang rò rỉ giống như một trang trình chiếu từ chính Qualcomm dưới dạng tài liệu nội bộ của công ty. Tuy nhiên đó dường như là một tài liệu trình chiếu cũ khi nhìn vào cách Qualcomm đã áp dụng tên gọi Snapdragon 888 trên dòng chip cao cấp nhất của hãng hiện nay, thay vì Snapdragon 875 như các tin đồn trước đó.


Đã có những tin đồn cho biết Snapdragon 775 có thể được sử dụng trên Xiaomi Mi 11 Lite sắp tới. Chiếc smartphone này dự kiến sẽ ra mắt bất cứ lúc nào kể từ bây giờ, vì vậy sẽ không còn phải chờ đợi lâu trước khi chip mới được công bố.

Theo vov