06:02, 04/02/2021

Galaxy Watch được trang bị cảm biến đo đường huyết trong cơ thể

Galaxy Watch thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng cảm biến quang học để xác định các chỉ số trong máu.

Galaxy Watch thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng cảm biến quang học để xác định các chỉ số trong máu.

Theo trang tin ETNews từ Hàn Quốc, Samsung có thể sẽ bổ sung thêm tính năng theo dõi lượng đường trong máu cho Galaxy Watch 4 hoặc Galaxy Watch Active 3 của mình.

 

Tính năng mới trên Galaxy Watch giúp những bệnh nhân tiểu đường đo lượng đường huyết dễ dàng hơn. (Ảnh: Google)

Tính năng mới trên Galaxy Watch giúp những bệnh nhân tiểu đường đo lượng đường huyết dễ dàng hơn.



Tính năng mới này sẽ giúp cho những bệnh nhân tiểu đường theo dõi lượng đường huyết mà không phải xâm lấn cơ thể. Cụ thể, công nghệ sử dụng một cảm biến quang học để xác định chỉ số, người dùng sẽ không cần lấy máu theo cách truyền thống, tương tự như cách một số đồng hồ thông minh, bao gồm cả Galaxy Watch 3, cung cấp lượng oxy trong máu hoặc chỉ số SpO2.

Samsung đã nghiên cứu công nghệ theo dõi đường huyết không xâm lấn trong một khoảnh thời gian. Năm ngoái, hãng này phát triển phương pháp đo lường đường huyết bằng quang phổ Raman, dùng tia laser để phát hiện các thành phần hóa học trong máu.

 

Samsung được dự đoán tung ra 3 mẫu.Galaxy Watch mới trong sự kiện Unpacked tiếp theo. (Ảnh: Samsung)

Samsung được dự đoán tung ra 3 mẫu.Galaxy Watch mới trong sự kiện Unpacked tiếp theo. (Ảnh: Samsung)



Một sáng chế tương tự cũng từng được giới thiệu trong nguyên mẫu đồng hồ thông minh của một công ty startup Nhật Bản, Quantum Operations, tại sự kiện CES 2021. Công nghệ có thể đo chỉ số đường huyết trong vỏn vẹn chỉ 20 giây.

Theo trang Androidauthority, doanh thu mảng đồng hồ thông minh của Samsung có thể sẽ tăng đáng kể sau khi tính năng mới này xuất hiện trên Galaxy Watch. Ngoài ra, theo thống kê của CDC, cứ 10 người Mỹ, có 1 người mắc bệnh tiểu đường và cứ trong 3 người, có 1 người có dấu hiệu của bệnh tiểu đường.


ETNews dự đoán Samsung có thể sẽ ra mắt 3 mẫu đồng hồ thông minh tại sự kiện Unpacked tiếp theo của hãng. Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể liệu cả 3 đều được trang bị tính năng đo đường huyết mới hay không.

Theo vtc