09:09, 17/09/2020

Sony ra mắt Xperia 5 II giá 949 USD

Xperia 5 II có cấu hình cao cấp, màn hình 120 Hz và hướng đến những người dùng thích chụp ảnh, quay video.

Xperia 5 II có cấu hình cao cấp, màn hình 120 Hz và hướng đến những người dùng thích chụp ảnh, quay video.

Đây được xem là phiên bản nhỏ hơn của Xperia 1 II, mẫu smartphone được Sony giới thiệu tháng 2 vừa qua.

Xperia 5 II trang bị màn hình 6,1 inch, tần số quét 120 Hz mang đến hiệu ứng cuộn lướt, chơi game mượt mà. Do có tỉ lệ màn hình 21:9, kích thước chiều ngang của Xperia 5 II khá nhỏ, nằm vừa vặn trong lòng bàn tay người dùng.
 

 Xperia 5 II là mẫu smartphone mới nhất của Sony.

Xperia 5 II là mẫu smartphone mới nhất của Sony.


Màn hình của Xperia 5 II sử dụng tấm nền OLED, độ phân giải Full HD+ với một số công nghệ như Triluminos hay X-Reality khá quen thuộc trên TV Sony.

Xperia 5 II trang bị cấu hình cao cấp với chip xử lý Snapdragon 865, RAM 8 GB, bộ nhớ trong 128/256 GB, pin 4.000 mAh và mạng 5G. Máy có loa stereo, nút chụp ảnh và cổng tai nghe 3,5 mm, tuy nhiên không có sạc không dây.

Tương tự đàn anh, Xperia 5 II tập trung vào khả năng quay phim, chụp ảnh với nhiều công nghệ độc quyền của Sony.

Cụ thể, Xperia 5 II trang bị 3 camera sau với độ phân giải 12 MP, gồm camera chính với tiêu cự 24 mm, camera telephoto tiêu cự 70 mm và camera góc siêu rộng tiêu cự 16 mm. Hãng cho biết đây là smartphone đầu tiên có khả năng quay phim slow-motion với thông số 4K HDR, 120 fps.

Xperia 5 II hỗ trợ các ứng dụng chụp ảnh, quay phim riêng của Sony gồm Photo Pro, Cinema Pro với khả năng tùy chỉnh nhiều thông số. Mặt trước máy là camera 8 MP.

 

Thiết kế của Xperia 5 II không quá khác biệt so với Xperia 1 II.

Thiết kế của Xperia 5 II không quá khác biệt so với Xperia 1 II.


Tương tự Xperia 1 II, Xperia 5 II trang bị EyeAF, tính năng lấy nét tự động dựa trên chuyển động mắt của chủ thể với tốc độ quét lên đến 60 lần mỗi giây. Máy cũng có tính năng kết nối với camera Sony để truyền ảnh và video qua giao thức FTP (File Transfer Protocol).

Xperia 5 II cũng có loạt tính năng hỗ trợ chơi game như quay hình bằng camera trước, ghi âm từ micro hay chỉnh tần số quét màn hình. Khi vừa sạc vừa chơi game, máy sẽ chuyển sang sử dụng nguồn điện.

Xperia 5 II vẫn là mẫu smartphone cao cấp dành cho đối tượng người dùng riêng biệt thích quay phim chụp ảnh. Máy sẽ bán ra từ ngày 29/9 với giá 949 USD, thấp hơn so với Xperia 1 II (khoảng 1.200 USD).

 

Theo zingnew