06:09, 16/09/2020

Apple ra mắt hàng loạt sản phẩm mới

Loạt sản phẩm mới đã được Apple ra mắt gồm dòng đồng hồ thông minh Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, và máy tỉnh bảng iPad 8 và iPad Air 2020.

Loạt sản phẩm mới đã được Apple ra mắt gồm dòng đồng hồ thông minh Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, và máy tỉnh bảng iPad 8 và iPad Air 2020.

Ngày 15/9, Apple đã giới thiệu một loạt sản phẩm và dịch vụ mới mà theo hãng này là nhằm tăng cường thúc đẩy các dịch vụ gắn với “hệ sinh thái” của điện thoại thông minh iPhone.


 

 Apple ra mắt hàng loạt sản phẩm mới

Apple ra mắt hàng loạt sản phẩm mới


Tại sự kiện, loạt sản phẩm mới đã được Apple ra mắt gồm dòng đồng hồ thông minh Apple Watch SE, Apple Watch Series 6, và máy tỉnh bảng iPad 8 và iPad Air 2020.


Apple Watch Series 6 là thành viên mới nhất trong gia đình smartwatch đình đám của Apple. Công ty cho biết Series 6 có khả năng đo nồng độ oxy trong máu trong 15 giây. Apple đã kết hợp với mạng lưới y tế để bắt đầu thử nghiệm tính năng trên quy mô lớn, trong đó có bài kiểm tra liệu nó có thể phát hiện người nhiễm Covid-19 hay không.


Seris 6 trang bị vi xử lý S6 mới, hứa hẹn nhanh hơn 20% so với thế hệ trước. Nó dựa trên chip A13 mà Apple tự phát triển, mang đến cập nhật lớn đầu tiên về hiệu suất cho Apple Watch kể từ Series 4 do Series 5 ra mắt năm 2019 vẫn dùng CPU S4 nhưng được đặt tên là S5 với các điểm mới không đáng kể. Đồng hồ có thể hoạt động trong 18 tiếng sau khi sạc đầy, tương tự Series 5 nhưng thời gian sạc nhanh hơn, chỉ mất 1,5 tiếng.


Apple Watch SE, một chiếc đồng hồ rẻ hơn sử dụng màn hình đồng hồ lớn hơn. Được trang bị gia tốc kế, theo dõi nhịp tim, la bàn điện tử, con quay hồi chuyển, cảm biến chuyển động, phát hiện ngã và các chức năng khác, giá chỉ 279 đô la Mỹ. Phiên bản GPS của Apple Watch Series 6 có giá khởi điểm là 399 USD.


iPad Air 4 (2020) có thiết kế hoàn toàn mới, phần màn hình được làm mỏng hơn, mang lại vẻ ngoài hiện đại.


Máy có màn hình 10,9 inch (độ phân giải 2.360 x 1.640) với hơn 3,8 triệu điểm ảnh, được trang bị lớp phủ chống chói và công nghệ True Tone, tương tự như iPad Pro.


Về phần cứng, iPad Air 4 được trang bị bộ vi xử lý A14 Bionic (nhanh nhất của Apple đến thời điểm hiện tại, cho hiệu suất cao hơn iPad Air 3 40%), cảm biến Touch ID tích hợp trong nút nguồn, hệ thống loa stereo (mỗi bên một loa), USB Type-C, tốc độ kết nối LTE nhanh hơn 60%, hỗ trợ Apple Pencil 2 và Magic Keyboard cùng năm tùy chọn màu sắc khác nhau (vàng hồng, xanh dương, xanh lá, xám và bạc).


Máy có camera trước 7 MP cho khả năng quay video HD 1080p và Smart HRD. Camera sau của iPad Air 4 cũng giống như camera trên iPad Pro, cảm biến 12 MP, hỗ trợ quay 4K 60 khung hình/giây (FPS).


IPad Air mới có giá khởi điểm 599 USD và sẽ có mặt trên thị trường vào tháng sau. Về mặt bảo vệ môi trường, nhôm tái chế và thiếc hàn được sử dụng trên bảng mạch PCB.


Apple cũng đã công bố iPad thế hệ thứ 8 tại sự kiện "Time Flies". Có thể sản phẩm không thú vị bằng iPad Air 4 nhưng đây vẫn là chiếc iPad phổ biến nhất trong dòng sản phẩm của Apple. Không chỉ có giá cả phải chăng, iPad thế hệ thứ 8 còn có một số cập nhật khá quan trọng.


Sản phẩm sử dụng bộ vi xử lý Apple A12, hỗ trợ khả năng học máy cấp độ tiếp theo, bao gồm theo dõi chuyển động của con người và theo dõi chuyển động trong ứng dụng thực tế tăng cường (AR), chỉnh sửa ảnh nâng cao…


Máy có màn hình 10,2 inch, bộ nhớ trong 32-128 GB, hệ thống âm thanh stereo và viên pin cho thời lượng sử dụng liên tục cả ngày dài. Tất nhiên, máy cũng hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ nhất (được bán riêng với giá 99 USD), mang đến trải nghiệm người dùng tốt hơn khi kết hợp với iPad OS 14. Sản phẩm có mức giá khởi điểm từ 329 USD, dự kiến khi về Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 9,9 triệu đồng.


Song song với việc giới thiệu các sản phẩm mới, Apple cũng chính thức ra mắt iOS 14 GM (Gold Master), một phiên bản có thể xem như là hoàn chỉnh. Bạn đọc quan tâm có thể vào Settings (cài đặt) - General (cài đặt chung) - Software Update (cập nhật phần mềm) - Download & Install (tải về và cài đặt). Thiết bị được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 14 từ dòng iPhone 6s đến iPhone 11.

Theokinhtedothi