10:07, 01/07/2020

Loạt smartphone tốt nhất thế giới nửa đầu năm 2020

iPhone 11 Pro Max, Galaxy S20 Ultra, Google Pixel 4XL được đánh giá là tốt nhất dựa trên các tiêu chí về cấu hình, tính năng, giá bán.

iPhone 11 Pro Max, Galaxy S20 Ultra, Google Pixel 4XL được đánh giá là tốt nhất dựa trên các tiêu chí về cấu hình, tính năng, giá bán.

 


iPhone 11 Pro Max - iPhone tốt nhất

Smartphone cao cấp nhất của Apple được trang Phonearena đánh giá là có màn hình OLED sắc nét, khả năng hiển thị đẹp, chip Apple A13 Bionic hiệu năng cao và thời lượng pin ấn tượng. Bên cạnh đó, cụm camera ba ống kính ở mặt sau cũng mang lại khả năng chụp ảnh đẹp, trở thành một trong những cameraphone tốt nhất hiện nay trên thị trường. Ngoài ra, hệ sinh thái ứng dụng App Store và nền tảng iOS được hỗ trợ cập nhật thời gian dài cũng là ưu điểm trên điện thoại này.

Tuy nhiên, máy cũng có một số nhược điểm, như giá cao (1.099 USD cho bản có bộ nhớ 64GB), thiết kế "tai thỏ" cũ kỹ và dùng cổng Lightning thay vì USB Type C mới hơn.

 


Samsung Galaxy S20 Ultra - điện thoại Android tốt nhất

Smartphone của Samsung được đánh giá cao với hệ thống camera mới và đầy tham vọng về nhiếp ảnh di động, trong đó, cảm biến tới 108 megapixel, có thể zoom lai 10x và zoom kỹ thuật số tới 100x cao nhất trên thị trường.

Bên cạnh đó, Galaxy S20 Ultra cũng đi kèm màn hình OLED sắc nét, tần số quét 120Hz, cấu hình mạnh nhất hiện nay, pin 5.000 mAh và kết nối 5G mới nhất. Dù vậy, giá bán cao (từ 1.129 USD) và máy quét vân tay dưới màn hình chưa hoạt động thực sự nhạy là nhước điểm.

 



Google Pixel 4 XL - smartphone có camera chụp đẹp nhất

Smartphone của Google được Phonearena đánh giá là điện thoại có camera tốt nhất trên thế giới. Với camera kép với ống kính tiêu chuẩn 12,2 megapixel và tele 2x 16 megapixel cộng thêm nền tảng AI và các thuật toán chụp ảnh, Pixel 4 XL cho những bức ảnh phong cảnh, chân dung xóa phông, chụp ban đêm... được nhiều trang công nghệ nhận xét là đẹp, nhất là khi chụp thiếu sáng.

Pixel 4 XL cũng được đánh giá là smartphone Android tốt tổng thể với màn hình tần số quét 90 Hz, cấu hình mạnh, chạy Android gốc của Google và có thể cập nhật phiên bản mới sớm nhất. Tuy nhiên, máy cũng có một số nhược điểm, như tính năng mở khóa bằng khuôn mặt hoạt động cả khi nhắm mắt, thời lượng pin chỉ ở mức trung bình và bộ nhớ trong thấp (từ 64GB).

 



Samsung Galaxy Note 10+ - smartphone có bút stylus tốt nhất

Galaxy Note 10 Plus đã ra mắt gần một năm, nhưng vẫn có nhiều tính năng phù hợp cho cả công việc lẫn giải trí. Nhờ đi kèm bút S Pen cùng nhiều tính năng hỗ trợ, việc thao tác trên màn hình của thiết bị dễ dàng và chính xác hơn.

Bên cạnh đó, Galaxy Note 10 Plus cũng có cấu hình chưa quá cũ, màn hình AMOLED hiển thị đẹp, chip Exynos 9825 hoặc Snapdragon 855 hiệu năng cao, RAM 12GB, bộ nhớ 256GB. Ngoài ra, camera ba ống kính độ phân giải cao, hay giao diện One UI cũng là ưu điểm trên mẫu điện thoại Samsung. Hạn chế là máy dùng pin dung lượng chưa cao (4.300 mAh), hệ điều hành cập nhật chậm và hiệu suất hoạt động chưa phải tốt nhất.

 


iPhone 11 - smartphone tốt nhất trong tầm giá 700 USD

iPhone 11 hiện là smartphone bán chạy nhất của Apple ở nhiều thị trường, trong đó có Mỹ và Trung Quốc. Thiết bị được đánh giá là hoàn hảo trong tầm giá với hiệu suất cao, iOS hỗ trợ phần mềm lâu dài, pin "trâu", camera kép chụ ảnh đẹp, hệ thống Face ID hoạt động tốt nhất cũng như hệ sinh thái App Store tuyệt vời. Dù vậy, máy vẫn chỉ dùng màn hình LCD thay vì OLED, vẫn thiết kế "tai thỏ", không có camera tele cũng như dùng cổng Lightning cũ.

 


OnePlus 8 - điện thoại Android tầm trung tốt nhất

Với mức giá 700 USD, OnePlus 8 là smartphone có tổng thể tốt nhất hiện nay trên thị trường điện thoại Android. Máy có cấu hình mạnh với chip Snapdragon 865 hàng đầu, màn hình AMOLED tần số quét 90 Hz, sạc nhanh 30W, camera độ phân giải cao (cảm biến chính 48 megapixel) và chụp đẹp. Dù vậy, máy có nhược điểm là không có camera tele, dung lượng pin 4.300 mAh không quá cao và chất lượng âm thanh của loa ngoài khá tệ.

 



iPhone SE (2020) - iPhone giá rẻ tốt nhất

Mẫu smartphone mới ra mắt của Apple có thiết kế tương tự iPhone 8, nhưng có thông số cấu hình mạnh hơn hẳn với chip Apple A13 mới nhất cho hiệu suất cao. Camera của máy chỉ có độ phân giải 12 megapixel nhưng được Phonearena đánh giá cho ảnh chụp chất lượng cao so với các model tầm giá 400 USD khác. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ cập nhật iOS lâu dài cùng hệ sinh thái App Store là những điểm hấp dẫn của model này.

Tuy nhiên, iPhone SE (2020) vẫn có một số nhược điểm, như thời lượng sử dụng không cao, thiết kế viền dày lỗi thời, hỗ trợ sạc nhanh nhưng chỉ bán kèm củ sạc 5W.

 


Pixel 3a XL - smartphone giá rẻ tốt nhất

Smartphone của Google chạy Android thuần, do đó sẽ được cập nhật sớm nhất khi có phiên bản mới. Tuy nhiên, điểm nhấn của máy vẫn là khả năng chụp ảnh dù chỉ trang bị camera đơn 12 megapixel. Nhờ vào các thuật toán của Google, hình ảnh chụp bởi Pixel 3a XL được đánh giá không thua kém các model đắt tiền hơn.

Pixel 3a XL cũng có giá bán 450 USD không quá cao. Tuy vậy, máy được trang bị viên pin chỉ 3.700 mAh khá thấp, thiết kế vỏ nhựa và khá cũ.

Theo vnexpress