08:12, 12/12/2008

Từ điển Việt - Anh dành cho điện thoại

Nhiều khi bạn gặp một từ tiếng Việt và không biết dịch nó ra tiếng Anh như thế nào. Và đây là lúc bạn cần đến bộ từ điển Việt-Anh đầy sức mạnh của Nokia.

Nhiều khi bạn gặp một từ tiếng Việt và không biết dịch nó ra tiếng Anh như thế nào. Và đây là lúc bạn cần đến bộ từ điển Việt-Anh đầy sức mạnh của Nokia. Bộ từ điển này là “quà tặng đặc biệt” dành cho các máy điện thoại Nokia cao cấp, nhưng hôm nay – bạn sẽ có thể sử dụng được bộ từ điển này bất chấp máy điện thoại của bạn rất bình thường.

 

1- Cài đặt:

 

Trước tiên, bạn hãy đến địa chỉ để http://tinyurl.com/5vo87s tải file chương trình về máy. Sau đó, bạn dùng chương trình Nokia PC Suit (tải tại http://tinyurl.com/2p78mt ) và tiến hành chuyển file nội dung từ điển vào máy điện thoại bằng cách, trong chương trình Nokia PC Suite - nhấn mở nút “Cài Đặt Ứng Dụng” sau đó, trong khung “PC Riêng” ở bên tay trái, bạn hãy dò tìm đến file Tu dien Viet-Anh.jar rồi nhấn nút --> để chuyển nó vào điện thoại của bạn.

 

2- Sử dụng:

 

Trong giao diện chương trình, để tìm nghĩa một từ tiếng Việt trong tiếng Anh, bạn chỉ đơn giản gõ từ đó (gõ bằng tiếng Việt có dấu) vào khung “Nhập từ”. Ngay lập tức, danh sách các từ có trong từ điển liên quan đến từ khóa bạn chọn sẽ hiện ta. Bạn dùng phím to nhất của điện thoại để tìm đến từ mình muốn biết nghĩa trong tiếng Anh, sau đó nhấn nút to nhất của điện thoại và nghĩa tiếng Anh sẽ hiện ra để giúp bạn tra cứu. Bạn nhấn nút “Trước” để biết nghĩa từ liên quan trước đó, và “Tiếp sau” để biết nghĩa từ liên quan phía sau. Nếu nội dung phần định nghĩa trong tiếng Anh dài, thì để đọc các nội dung còn lại, bạn dùng phím to nhất của điện thoại để dịch chuyển xuống dưới nhằm xem hết các nội dung còn lại.

 

3-Thiết lập:

 

Trong mục “Tùy chọn” bạn có thể thay đổi để làm cho từ điển của mình dễ sử dụng hơn. Trong pop-up hiện ra, bạn chọn “Thiết lập” sau đó, mục “Chủ đề” bạn có thể chọn màu cho giao diện từ điển; trong này có 3 màu là Xanh da trời, Đỏ và Xanh lá cây để bạn tùy nghi chọn lựa. Trong mục “Ngôn ngữ”, bạn có thể thay đổi giao diện sang tiếng Anh (English) hoặc tiếng Việt nếu bạn quen dùng với ngôn ngữ ấy hơn. Bạn cũng có thể dùng bộ từ điển này để tặng cho các người bạn nước ngoài của mình để giúp họ có điều kiện biết về tiếng Việt nhiều hơn. Sau khi đã chọn xong, bạn nhấn nút “Chọn” rồi nhấn “Save” để lưu lại.

 

Theo Vnmedia