03:11, 21/11/2008

Năm 2010: Thế hệ di động 4G xuất hiện

Với công nghệ theo chuẩn LTE, RIM tuyên bố tốc độ của mạng 4G có thể lên đến 100Mbp/s hơn hẳn so với mạng 3G đang độc chiếm thị trường hiện tại...

Công nghệ 4G sẽ "chiếm ngôi" 3G.

Vừa qua, RIM, hãng chuyên sản xuất dòng điện thoại cao cấp BlackBerry, đã tuyên bố sẽ tung ra thị trường thế hệ điện thoại di động thứ tư (4G) vào năm 2010.

 

Cho đến hiện tại thế hệ di động thứ ba (3G) đang được coi là thế hệ di động có những tính năng ưu việt nhất, đi đầu là “kẻ huỷ diệt” iPhone của Apple với khả năng duyệt web tốc độ cực cao. Nhưng sau tuyên bố của RIM về thế hệ di động thứ 4, mạng 3G đang thực sự bị đe doạ.

 

Với công nghệ theo chuẩn LTE (Long Term Evolution) RIM tuyên bố tốc độ của mạng 4G có thể lên đến 100Mbp/s hơn hẳn so với mạng 3G đang độc chiếm thị trường hiện tại và dòng BlackBerry mới của RIM sau “siêu phẩm” BlackBerry Storm vừa qua sẽ được ứng dụng công nghệ 4G.

 

Trên thực tế, RIM không đơn độc trong cuộc “cách mạng” công nghệ 4G, vừa qua T-Mobile và Verizon cũng đã có dự định sẽ phát triển mạng 4G trong thời gian tới nhưng chưa đưa ra những tuyên bố chính thức. Gần đây nhất, Motorola đã tuyên bố sẽ có di động mạng 4G sớm nhất vào năm 2009 nhưng chưa đưa ra thời điểm chính xác sẽ có sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ LTE 4G.

 

Theo HNM