03:11, 08/11/2008

Microsoft cung cấp phần mềm khởi động miễn phí

Microsoft mới đây cho biết, hãng sẽ tiến hành cung cấp phần mềm khởi động miễn phí trên khắp thế giới...

Hãng phần mềm khổng lồ Microsoft mới đây cho biết, hãng sẽ tiến hành cung cấp phần mềm khởi động miễn phí trên khắp thế giới nhằm khuyến khích người sử dụng phát triển sản phẩm của họ trên Web, PC và điện thoại.

 

Chương trình có tên gọi BizSpark được Microsoft kỳ vọng sẽ phát triển tốt hơn các phần mềm của mình nhằm cạnh tranh với Google và các đối thủ Web khác. Đây là bước đi nằm trong chiến lược điện toán máy chủ ảo được Microsoft giới thiệu tuần trước.

 

Phó Chủ tịch Microsoft Dan'l Lewin cho biết, thông qua BizSpark, Microsoft sẽ cung cấp các công cụ phát triển phần mềm, hỗ trợ về mặt kỹ thuật trong vòng 3 năm để chất lượng hoá những bước khởi động phần mềm của Microsoft tại hơn 80 nước trên thế giới.

 

Những bước khởi động sẽ được mạng lưới các đối tác Microsoft tiến hành xây dựng và giới thiệu. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được chương trình khởi động phần mềm này, người tiêu dùng phải đáp ứng được quy định là sử dụng không dưới 3 năm và có doanh thu không thấp hơn 1 triệu USD.

 

Ông Lewin cho biết, Microsoft đã cố gắng hết sức để tạo ra phần mềm có thể hoạt động tương tác với bất kỳ phần mềm nào và chúng được chạy miễn phí không kể thời gian sử dụng. Nếu người sử dụng sử dụng phần mềm hết 3 năm, họ sẽ trả 100 USD tiền lệ phi và được Microsoft cung cấp giấy bản quyền chất lượng sản phẩm.

 

                                                                                                                                                                                Theo VTV