04:11, 24/11/2008

Dịch vụ tư vấn, cung cấp thông tin y tế trực tuyến

Theo trưởng nhóm Vũ Kiêm Văn, sản phẩm có thể được ứng dụng rộng rãi cho việc tư vấn tâm lý, cung cấp thông tin y tế qua mạng Internet để chăm sóc sức khỏe cộng đồng...

Sản phẩm hiện đang được chạy thử nghiệm.

Dịch vụ tư vấn và cung cấp thông tin y tế trực tuyến ra đời là bước đột phá trong việc chăm sóc sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần cho toàn thể cộng đồng qua mạng Internet.

Nhóm VSMC đã nghiên cứu và xây dựng thành công trang web tamly.vn nhằm cung cấp những thông tin bổ ích về tư vấn tâm lý, truyền thông, phát triển cộng đồng và cung cấp các thông tin y tế cho mọi người gần xa. Tháng 1/2008, phiên bản đầu tiên ra đời và được chạy thử nghiệm tại trang web tamly.vn. Đến tháng 3/2008, nhóm quyết định nâng cấp hệ thống phần mềm và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 12/2008. tamly.vn đã được VSMC mang đến tham dự cuộc thi Nhân tài đất Việt  2008 và lọt vào danh sách một trong 9 sản phẩm nằm trong nhóm tiềm năng ứng dụng của vòng chung khảo cuộc thi.

Sản phẩm cung cấp những thông tin đa loại hình từ dạng text đến các thông tin media để tăng khả năng truyền tải sinh động hơn cho người sử dụng. tamly.vn trở thành một kho tàng kiến thức chính xác về mặt tâm lý và sức khỏe để cho mọi người sử dụng, khai thác và  phục vụ vào mục đích xã hội cũng như công việc của mình.

Trong tamly.vn, người dùng dễ dàng tìm thấy:

- Những bài viết, những kinh nghiệm, những câu chuyện mang tính giáo dục và định hướng cao của các chuyên gia. Tất cả những bài viết là sự tổng hợp, phân tích, đánh giá thông qua những sự kiện, tình huống và hoạt động thực tiễn hàng ngày trong đời sống xã hội.

- Những thông tin mang tính chia sẻ cao như những tâm sự, những câu hỏi, trao đổi của người sử dụng với các chuyên gia của tamly.vn. Đây là những thông tin bổ ích, có giá trị sử dụng, định hướng cao và là công cụ tham chiếu cho những đối tượng sử dụng khác.

-Thông tin doanh nghiệp: doanh nghiệp đóng vai trò như một nhà cung cấp nội dung. Người sử dụng và doanh nghiệp giao tiếp thông tin thông qua bài viết. Doanh nghiệp cung cấp những bài viết có giá trị cao về nội dung và những lợi ích xã hội khác.

Còn trong chuyên mục tư vấn trực tuyến: Các buổi tư vấn trực tuyến được tổ chức theo các chủ đề định kỳ hoặc theo thời điểm cũng như theo dòng sự kiện và được thực hiện bởi các chuyên gia tâm lý, sức khỏe hàng đầu Việt Nam. Những chủ đề tư vấn sẽ được chọn lọc mang tính thời điểm và tính phổ biến như: tâm lý học sinh mùa thi, sốt xuất huyết,.. Mỗi buổi tư vấn trực tuyến sẽ lôi cuốn và phục vụ được một cộng đồng tham gia đông đảo và rộng khắp.

tamly.vn sẽ mang lại nhiều thông tin bổ ích, thú vị và tin cậy cho mọi đối tượng trong xã hội từ người dân thường đến các nhà nghiên cứu khoa học, các doanh nghiệp và các chuyên gia. tamly.vn sẽ là môi trường cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và là nơi để các chuyên gia tham gia trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm cùng cộng đồng người dùng.

Theo trưởng nhóm Vũ Kiêm Văn, sản phẩm có thể được ứng dụng rộng rãi cho việc tư vấn tâm lý, cung cấp thông tin y tế qua mạng Internet để chăm sóc sức khỏe cộng đồng cũng như dùng để tuyên truyền về văn hoá, lối sống, kiến thức gia đình, giới tính và những hiểu biết về sức khỏe, y tế cho mọi đối tượng trong xã hội.

Tuy nhiên, sản phẩm còn có những hạn chế về tốc độ trong việc cung cấp thông tin media do thiếu kinh phí trong đầu tư cơ sở hạ tầng. Do đó, nhóm mang sản phẩm đến cuộc thi NTĐV lần này ngoài mục đích quảng bá cho sản phẩm còn mong muốn nhận được sự đầu tư và tài trợ của các doanh nghiệp, cũng như những góp ý về mặt chuyên môn của các chuyên gia tâm lý, y tế trong cả nước để cho sản phẩm được hoàn thiện hơn nữa và có thể phục vụ được đông đảo người dùng qua mạng internet.

Hiện, sản phẩm đang được chạy thử nghiệm.

Theo Viet bao