05:12, 23/12/2007

Phát triển thế hệ xe hơi dành cho người cao tuổi

Toyota vừa tuyên bố kế hoạch phát triển loại xe công nghệ mới cho phép người cao tuổi có thể lái xe một cách an toàn.

Toyota vừa tuyên bố kế hoạch phát triển loại xe công nghệ mới cho phép người cao tuổi có thể lái xe một cách an toàn.

Giáo sư Ryuta Kawashima, người từng tham gia phát triển game "Brain Age" của Nintendo đã cùng tham gia với đội ngũ kỹ sư Toyota để phát triển loại xe hơi mới dành riêng cho người cao tuổi.

"Chúng tôi nhận thấy rằng trong tương lai không gần, các loại xe hơi có thể đọc được suy nghĩ của con người và phản ứng chính xác với những sắc thái tình cảm nhằm trợ giúp những tài xế nhiều tuổi", nhận định của giáo sư Kawashima, nhà khoa học tại Trường Đại học Tohoku.

Cũng theo giáo sư Kawashima, trong số các công nghệ mới có việc thiết kế một cơ chế để nhận dạng những thói quen lái xe của tài xế và ngăn chặn bất cứ một hành vi nguy hiểm nào. Chẳng hạn như ôtô có thể tự động giảm tốc độ khi "thấy" tài xế đạt vào cần tăng tốc mà không có lý do nào cả.

Ngoài ra, những công nghệ này còn bao gồm việc phát triển một hệ thống định vị và kiểm soát nhiệt độ để giúp tài xế luôn được tỉnh táo.

"Chúng tôi hy vọng sẽ phát triển được loại xe hơi có thể giả lập được hành vi bộ óc con người để quá trình lái xe chỉ đơn thuần là việc đào tạo trí não", giáo sư Kawashima cho biết.

 Theo Vnmedia