05:12, 16/12/2007

Công cụ học nhiều ngoại ngữ

Điểm ưu việt của trang web này là sẽ đồng thời trau dồi được cả 3 kỹ năng nghe, nói, đọc và kết hợp với việc tìm hiểu cấu trúc ngữ pháp.

Bạn muốn nâng cao trình độ ngoại ngữ của mình nhưng không có thời gian đến lớp học? Chỉ với vốn tiếng Anh cơ bản, bạn vẫn có thể tự học thêm các thứ tiếng khác tại nhà với sự trợ giúp của Website www.mangolanguages.com. Hệ thống bài giảng khoa học cùng phương pháp tiếp cận trực quan cho phép bạn dễ dàng làm quen với những thứ tiếng thuộc loại “khó nhằn” như Nhật, Trung Quốc...

Sau khi truy cập vào trang chủ của dịch vụ, cần tạo một tài khoản miễn phí bằng cách nhấp nút Try It!. Chú ý vào mục New User (Option 2), điền vào các thông tin cần thiết gồm tên, tài khoản, e-mail, mật khẩu rồi nhấn Send Registration. Tiếp đó đăng nhập bằng e-mail, mật khẩu ở trên là có thể bắt đầu “vào lớp” ngay.

Đầu tiên, chọn ngôn ngữ mình muốn trong mục Course Selection (Brazil, Ý, Pháp, Đức, Nga, Nhật, Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Hy Lạp, Latin...). Khóa học bao gồm 100 bài học (Lesson) khác nhau từ cơ bản đến nâng cao, chủ yếu là các tình huống giao tiếp hàng ngày: chào hỏi, trong quán ăn, khách sạn, mua sắm... Có thể học từ đầu hoặc chọn nhanh bài học trong ô Lesson Selection. Điểm ưu việt của Mango so với các trang web khác là sẽ đồng thời trau dồi được cả 3 kỹ năng nghe, nói, đọc và kết hợp với việc tìm hiểu cấu trúc ngữ pháp. Vài lưu ý khi thao tác trong bài học:

- Mỗi bài học sẽ chia thành nhiều slide khác nhau, di chuyển qua lại bằng 2 mũi tên trong mục Slide Control hoặc chọn ở ô Slide Selection.

- Các từ tương ứng trong tiếng Anh và ngôn ngữ đang học sẽ được tô màu giống nhau.

- Để nghe lại đoạn đàm thoại trong slide, nhấn nút Replay, còn muốn phát âm riêng từng từ thì nhấp chuột trực tiếp vào nó.

Theo Người Lao động