05:07, 18/07/2007

Thiết bị an ninh chống cướp tiệm vàng

Hoạt động theo 2 cơ chế "hữu tuyến" và "vô tuyến", thiết bị an ninh sẽ kích hoạt khi cửa hàng vàng bị kẻ xấu đột nhập...

Trung tá Lê Văn Hồng kích hoạt thử thiết bị an ninh.

Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP. Hà Nội vừa nghiên cứu thành công thiết bị an ninh chống cướp tiệm vàng có thể áp dụng hữu hiệu đối với cơ sở tư nhân và những doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc lớn.

Thượng tá Nguyễn Văn Quyền - Trưởng phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố cho biết, thiết bị an ninh này đáp ứng các tiêu chí: bảo đảm yếu tố thông tin tức thời, giữ được tài sản, đối tượng không thể manh động. Hoạt động theo 2 cơ chế "hữu tuyến" và "vô tuyến", thiết bị an ninh sẽ kích hoạt khi cửa hàng vàng bị kẻ xấu đột nhập.

Ngoài việc phát tín hiệu báo động để mọi người dân chung quanh khu vực được biết, thiết bị an ninh có thể kết nối tới 12 số điện thoại, thông tin nhanh về diễn biến đang xảy ra tại cửa hàng, trên cơ sở đó cơ quan công an có thể tổ chức lực lượng nhanh chóng bắt giữ đối tượng. Ưu điểm nữa của thiết bị an ninh này là khi mất điện vẫn hoạt động được. 

Ngoài thiết bị an ninh - báo động mới trên, Phòng Kỹ thuật hình sự đang nghiên cứu thiết bị xử lý những tình huống chống cướp khác. Một là hệ thống trưng bày đồ trang sức sẽ được "thửa" để có thể "tụt" xuống chỗ an toàn khi có tín hiệu báo động. Hai là toàn bộ cửa hàng sẽ tự phun sương, khói khi có tín hiệu báo động.

Điều quan trọng nhất theo Thượng tá Nguyễn Văn Quyền, đó là mỗi thiết bị an ninh được lắp đặt ngoài việc kết nối trực tiếp đến cơ quan công an, cơ sở sẽ được hướng dẫn xây dựng các phương án phòng, chống tội phạm cũng như được kỹ thuật viên định kỳ bảo dưỡng; kiểm tra.

Trong thời gian tới, Phòng Kỹ thuật hình sự sẽ tiến hành các bước để có thể lắp đặt thử nghiệm thiết bị an ninh mới tại phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng. Những cơ sở muốn tìm hiểu chi tiết về thiết bị an ninh mới này, liên hệ đến Đội Kỹ thuật phòng chống tội phạm Phòng Kỹ thuật hình sự Công an thành phố, địa chỉ 40 phố Hàng Bài, Hoàn Kiếm. ĐT: 04.9396797- 0913521092.

Theo Nhân Dân