10:01, 18/01/2019

Galina Lake View - Điểm hẹn mùa xuân

Cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 10km, Khu du lịch sinh thái Galina Lake View - hồ Kênh Hạ (xã Phước Đồng) đang hứa hẹn là điểm đến thú vị trong những ngày đón xuân Kỷ Hợi 2019.

Cách trung tâm TP. Nha Trang khoảng 10km, Khu du lịch (KDL) sinh thái Galina Lake View - hồ Kênh Hạ (xã Phước Đồng) đang hứa hẹn là điểm đến thú vị trong những ngày đón xuân Kỷ Hợi 2019.


Lâu lắm tôi mới đến hồ Kênh Hạ, nay đã được mang tên mới là KDL Galina Lake View. Vẫn là khung cảnh yên bình với mặt hồ trong veo, tiếng chim hót líu lo, những thảm cỏ xanh mướt… nhưng nơi đây đã ra dáng một KDL sinh thái. Chọn cho mình một chiếc bàn nhỏ trong chiếc lều tranh bên bờ hồ, trong ánh nắng mai, Galina Lake View đẹp yên bình đến lạ. Chiếc thuyền nằm bên bến vắng, xa xa là những đám cỏ trôi trên mặt hồ, bên kia là ngọn núi xanh um. Một đôi du khách người Nga đạp vịt dạo chơi trên mặt hồ…, tạo cho bức tranh phong cảnh thêm sức sống. Đó cũng là chỉ dấu cho những bước chân lữ khách lạc vào đây biết rằng nơi đây là một điểm du lịch.

 

Phong cảnh tuyệt đẹp ở Galina Lake View.

Phong cảnh tuyệt đẹp ở Galina Lake View.


Ông Lê Xuân Thơm - Giám đốc Công ty TNHH Hải Đăng kể, cách đây vài năm, một người bạn rủ đi câu cá, chả biết hẹn hò thế nào ông lại đi lạc vào hồ Kênh Hạ. Nhìn hồ nước trong xanh yên bình đến lạ ông nghĩ ngay đến việc xây dựng một KDL sinh thái ở đây. Đà Lạt có hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm hút hồn du khách…, lẽ nào Nha Trang không có một điểm đến như thế. Đến khi đặt vấn đề với lãnh đạo tỉnh, ông Thơm mới biết tiếp giáp ngay đó là khu tái hiện Mật khu Đá Hang, vậy là doanh nhân từng một thời khoác áo lính ấy xin được nhận luôn việc xây dựng khu lưu niệm Mật khu Đá Hang. “Rồi đây, khách sẽ được đến đây “sống lại” những ngày chiến trường bằng việc tham quan trạm quân y trong hang đá, những buổi văn nghệ dã chiến, bữa cơm với rau rừng…”, ông Thơm bày tỏ về dự định của mình. Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn bây giờ hãy cùng du khách thưởng ngoạn Galina Lake View.

 

Khách muốn đến KDL Galina Lake View có thể đi tuyến đường Nguyễn Tất Thành vào Phước Đồng, đến ngã ba xã Phước Đồng rẽ phải rồi đi theo hướng về mỏ đá Hòn Thị. Từ đây đi thêm một đoạn đến Trạm Y tế Phước Đồng, rẽ vào đường Trần Sâm, chạy đến cuối đường rẽ phải và tiếp tục chạy thêm khoảng 800m nữa là đến KDL sinh thái Galina Lake View.

Với việc hướng đến xây dựng KDL sinh thái, Galina Lake View được chăm chút về cảnh sắc. Những khóm hoa ngũ sắc, bông giấy, hoa mua ven đường gợi một vẻ đẹp hoang sơ “cỏ cây chen lá đá chen hoa”. Không có tiều phu lom khom dưới núi, thay vào đó là khu nhà dành cho người lùn gợi nhớ đến xứ sở của “Người Hobbit” (tên một bộ phim giả tưởng của đạo diễn Peter Jackson). Những người xây dựng đã kỳ công đem về đây những cây thông từ cao nguyên Đà Lạt. Ở đó còn có con đường men theo sườn núi với những hàng cây luồng hai bên đường gợi nhớ đến làng bản người vùng cao ở xứ Thanh. Những ngày này, nhân viên của KDL đang ra sức chăm chút, tô điểm thêm để đón khách trong những ngày xuân Kỷ Hợi 2019. Chiếc cầu sắc đỏ bắc qua kênh đào đủ để cho các thiếu nữ tạo dáng cho những khuôn hình ngày Tết.  Những chiếc xe thổ mộ đang chở hoa về phố. Những chiếc thuyền hoa gợi nhớ sông nước miền Tây Nam bộ mỗi độ Tết đến xuân về…


Không chỉ là điểm đến để ngắm cảnh, Galina Lake View còn có nhiều dịch vụ để khách thư giãn như: du ngoạn ca nô, chèo thuyền, câu cá… Hiện nay, điểm du lịch này đang để khách vào chơi tự do, khách chỉ phải trả tiền khi sử dụng dịch vụ ăn uống và giải trí. Thời gian gần đây, nhiều nhóm du khách đã rỉ tai nhau để đến đây du ngoạn, đặc biệt là khách trẻ tuổi ưa thích chụp hình. Và Tết này, Galina Lake View sẽ là điểm hẹn cho những ai muốn tìm một điểm đến mới của Nha Trang.


THÀNH NGUYỄN