06:05, 04/05/2019

Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh: Thiên đường nghỉ dưỡng

Từ một vùng đất hoang hóa, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã trở thành nơi nghỉ dưỡng hấp dẫn với du khách. Không dễ nơi nào có được một vị trí vừa thuận lợi cho việc đi lại, vừa được thiên nhiên ưu đãi với biển xanh, cát trắng, nắng vàng như nơi này.

Từ một vùng đất hoang hóa, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã trở thành nơi nghỉ dưỡng hấp dẫn với du khách. Không dễ nơi nào có được một vị trí vừa thuận lợi cho việc đi lại, vừa được thiên nhiên ưu đãi với biển xanh, cát trắng, nắng vàng như nơi này.


Thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này một ưu thế đặc biệt: mặt hướng ra biển, lưng tựa vào đầm. Nhưng ưu thế ấy mãi mãi chỉ là tiềm năng nếu không có một tuyến đường xẻ núi, vượt đèo Cù Hin được hình thành để dẫn lối vào sân bay Cam Ranh.

 

Một góc Khu nghỉ dưỡng The Anam.

Một góc Khu nghỉ dưỡng The Anam.


Ông Nguyễn Ngọc Loan - Giám đốc Ban quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh cho biết, đại lộ Nguyễn Tất Thành dẫn vào Cam Ranh vừa khởi công (năm 2003) cũng là lúc tỉnh thành lập khu du lịch này, đến năm 2007 thì hoàn thành bản quy hoạch và các thủ tục khác. Tuy nhiên, giai đoạn đó khủng hoảng kinh tế, nhà đầu tư nhìn nhau lưỡng lự. Mãi đến năm 2014, khi kinh tế phục hồi, các dự án ở đây mới bắt đầu triển khai ồ ạt. Đến nay, khu du lịch này thay đổi từng ngày.


Theo lãnh đạo Ban quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh có 42 dự án, với tổng số vốn đã đăng ký là 25.198 tỷ đồng, trong đó tổng vốn đầu tư đã huy động khoảng 14.500 tỷ đồng. Đến nay, có 2 dự án đã hoàn thành đưa vào khai thác là Vinpearl Long Beach villas và Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà. Trong đó, dự án Vinpearl Long Beach villas triển khai sau nhưng đã hoàn thành và đưa vào hoạt động từ tháng 4-2017. Tổng trị giá khối lượng đã thực hiện khoảng 1.000 tỷ đồng. Nhà đầu tư đã được Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh 200 căn biệt thự với khoảng 600 phòng và đã ký kết hợp đồng mua bán 105/200 căn biệt thự. Hiện nay, dự án đã hoạt động với công suất phòng trung bình đạt khoảng 65%. Còn dự án Khu nghỉ dưỡng cao cấp Duyên Hà có tổng trị giá xây dựng đã thực hiện khoảng 1.600 tỷ đồng.


Ngoài ra, còn có 2 dự án đi vào khai thác giai đoạn 1 và đang xây dựng giai đoạn 2, gồm: Riviera Residences & Resort và Fusion Maia Nha Trang Resort; 4 dự án đi vào khai thác giai đoạn 1 và chưa xây dựng giai đoạn 2, gồm: The Anam, Khu du lịch nghỉ dưỡng Biển Đông, Khu Resort và khách sạn Đỉnh Vàng Nha Trang, Khu du lịch Đỉnh Vàng - Cam Ranh. 25 dự án đang thi công xây dựng, 8 dự án đang thực hiện công tác đền bù và giải phóng mặt bằng… Ông Nguyễn Ngọc Loan cho biết, trong khu du lịch này có những khu nghỉ dưỡng doanh thu lên tới 6 - 7 tỷ đồng/tháng. Các phòng lưu trú gần như đã đặt kín chỗ trước từ rất lâu.


Từ một vùng đất hoang hóa, Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh đã trở thành địa chỉ hấp dẫn cho các nhà đầu tư về du lịch, bây giờ là nơi để du khách thập phương đặt chân đến. Trong một tương lai không xa, toàn bộ khu đất vàng này sẽ như một “thiên đường nghỉ dưỡng” cho khách trong nước và quốc tế. Bởi, không dễ nơi nào có được một vị trí vừa thuận lợi cho việc đi lại, vừa xinh đẹp như khu du lịch này.


VĂN KỲ