03:05, 05/05/2019

Đến Hoàng Trầm thưởng trầm

Hiện nay, Khu bảo tồn văn hóa Trầm hương Hoàng Trầm là nơi duy nhất ở Việt Nam giới thiệu đầy đủ về quy trình sản xuất trầm hương từ khi ươm giống, trồng cây, tạo trầm, chế tác, sản xuất, bảo tồn; lịch sử ngành nghề và những tinh hoa trong nghệ thuật thưởng trầm.

Hiện nay, Khu bảo tồn văn hóa Trầm hương Hoàng Trầm là nơi duy nhất ở Việt Nam giới thiệu đầy đủ về quy trình sản xuất trầm hương từ khi ươm giống, trồng cây, tạo trầm, chế tác, sản xuất, bảo tồn; lịch sử ngành nghề và những tinh hoa trong nghệ thuật thưởng trầm.

 


Nằm cách TP. Nha Trang khoảng 20km, Khu bảo tồn văn hóa Trầm hương Hoàng Trầm (xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh) tọa lạc trên một ngọn đồi có diện tích hơn 30ha. Đây là nơi trồng hơn 30.000 cây dó bầu có tuổi đời từ 15 năm trở lên và đã được tạo trầm. Gần 3 năm qua, nơi đây đã mở cửa đón khách đến tham quan dưới hình thức du lịch sinh thái. Ông Phạm Tuấn Anh - chủ khu bảo tồn cho biết, ít người có thể biết được chu trình để tạo ra trầm hương, lịch sử của nghề khai thác trầm có từ bao giờ, cách thức sử dụng và thưởng thức ra sao... Khu bảo tồn văn hóa Trầm hương Hoàng Trầm là nơi cung cấp kiến thức về trầm hương cho mọi người trên cơ sở những trải nghiệm thực tế.

 

Khách hàng tham quan  bảo tàng Trầm ở Khu bảo tồn văn hóa  Trầm hương Hoàng Trầm.

Khách hàng tham quan bảo tàng Trầm ở Khu bảo tồn văn hóa Trầm hương Hoàng Trầm.


Tới đây, du khách được nhân viên đưa đi tham quan khu vườn dó bầu và nghe giới thiệu về đặc tính của loài cây có khả năng tạo ra trầm hương này. Tới khu vực bảo tàng, du khách được thấy các vật dụng dùng để khai thác, chế tác sản phẩm trầm hương. Bên cạnh đó là những hình ảnh giới thiệu về lịch sử, công dụng, ý nghĩa của trầm hương trong đời sống con người suốt hàng trăm năm qua. Cũng tại đây, du khách sẽ trực tiếp thấy nhân viên của trang trại đang thao tác lỉa thân cây dó bầu để lấy trầm hương. Đến gian phòng giới thiệu nghệ thuật thưởng trầm, du khách có được phút giây thư thái trong không gian thoang thoảng hương trầm, dặt dìu tiếng nhạc và nhâm nhi trà trầm. Khu vực mua sắm là nơi để du khách xem và chọn cho mình những sản phẩm có giá trị như: nhang trầm, vòng trầm, tượng gỗ trầm...

 

Thiếu nữ thực hiện nghệ thuật  thưởng Trầm.

Thiếu nữ thực hiện nghệ thuật thưởng Trầm.


Hãy đến với Khu bảo tồn văn hóa Trầm hương Hoàng Trầm để hiểu thế nào là trầm hương mà đỉnh cao là nghệ thuật thưởng trầm.

 

Khách tìm hiểu về nghệ thuật  thưởng trầm ở Khu bảo tồn văn hóa  Trầm hương Hoàng Trầm.

Khách tìm hiểu về nghệ thuật thưởng trầm ở Khu bảo tồn văn hóa Trầm hương Hoàng Trầm.


N.T


Thông tin liên hệ:


Tên doanh nghiệp: Trầm hương Hoàng Trầm.


Địa chỉ: Tỉnh lộ 2, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa.


Hotline: 1900 234 579 


Email: thongtin@hoangtram.com.vn


Website: http://www.hoangtram.com.vn


Facebook:https://www.facebook.com/hoangtramvietn/