10:05, 03/05/2018

Ấn tượng du lịch Bình Định

Bình Định ít được nhắc đến so với một số tỉnh miền Trung, không nổi tiếng như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… nhưng nếu ai thực sự yêu thiên nhiên và thích du lịch "bụi" thì Bình Định là một nơi lý tưởng.

Bình Định ít được nhắc đến so với một số tỉnh miền Trung, không nổi tiếng như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… nhưng nếu ai thực sự yêu thiên nhiên và thích du lịch “bụi” thì Bình Định là một nơi lý tưởng.


Nhờ cảnh sắc hoang sơ, yên tĩnh mà lượng khách nước ngoài chọn Bình Định làm điểm đến ngày càng nhiều. Năm 2016, thành phố biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định được Tạp chí Du lịch Anh Rough Guides bình chọn là 1 trong 3 điểm du lịch hàng đầu ở Đông Nam Á. Cùng với đó, tờ Business Insider của Mỹ cũng bình chọn làng chài Bãi Xép của Quy Nhơn là 1 trong 16 điểm đến đáng kinh ngạc ở châu Á.

 

Bãi biển Kỳ Co.

Bãi biển Kỳ Co.


Bình Định có nhiều điểm đến tuyệt đẹp như: Trung Lương (Phù Cát), Bãi Xép, Eo Gió, Kỳ Co (Nhơn Lý), Hòn Khô (Nhơn Hải), đảo Cù Lao Xanh. Đến Bãi Xép, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của ngư dân bằng thuyền thúng hoặc ngâm mình trong nước biển xanh trên vịnh Quy Nhơn. Bãi Xép là bãi biển đẹp với hình vầng trăng khuyết đầy quyến rũ mê hoặc. Còn ở Eo Gió, du khách sẽ được khám phá các triền núi đá, hang động kỳ vĩ và bãi biển cát vàng, tiếng sóng ru êm. Quần thể tháp Chăm Pa ở Bình Định còn khá nguyên vẹn, đa dạng về hình thù, chiêm ngưỡng cầu Thị Nại đang giữ kỷ lục là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam (7,5km). Không thể không nhắc đến bãi tắm Hoàng Hậu và mộ Hàn Mặc Tử nằm ngay trung tâm TP. Quy Nhơn.


Về Bình Định, hãy nhớ thưởng thức hải sản với mực ống, cá mú, cá bóp, cá sơn... nổi tiếng. Nếu bạn là khách du lịch, hãy chọn cho mình một chuyến đi kéo dài từ 3 đến 5 ngày mới có thể khám phá hết phong cảnh ở vùng đất Bình Định. Khách sạn tại TP. Quy Nhơn có rất nhiều và giá cả cũng vừa phải, còn nếu bạn thích du lịch “bụi”, có thể cắm trại ven biển hoặc thuê homestay tại các làng ven biển để được hòa cùng người dân nơi đây. Để trải nghiệm và tham quan các địa danh, thắng cảnh ở Bình Định, du khách có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là taxi hoặc thuê xe máy tự lái để vi vu.


Hãy dành thời gian cùng gia đình và bạn bè khám phá thiên đường nghỉ dưỡng biển xanh Bình Định để thấy quê hương tươi đẹp mến yêu.


Theo Website của Tổng cục Du lịch