11:03, 01/03/2018

Hồ Ea Kao giữa đại ngàn

Cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) 12km, hồ Ea Kao sở hữu cảnh sắc đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên.

Cách trung tâm TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) 12km, hồ Ea Kao sở hữu cảnh sắc đẹp giữa đại ngàn Tây Nguyên.

 

Hồ Ea Kao thơ mộng với diện tích mặt nước rộng hơn 65ha, là hồ nước nhân tạo được sử dụng cho việc tưới tiêu các cánh đồng ruộng như: Hòa Xuân, Ea Kao… và một số vườn cây công nghiệp lân cận cũng như phát triển khai thác một lượng thủy sản không nhỏ cho TP. Buôn Ma Thuột. Tuy nhiên, nhờ nằm khá gần thành phố nên nơi đây lại trở thành địa điểm để mỗi dịp cuối tuần hay nghỉ lễ các bạn trẻ và khách tham quan ghé thăm, nghỉ ngơi thư giãn, tận hưởng quan cảnh và không khí trong lành.


Trên con đường dẫn lối đến hồ Ea Kao, hai bên là những rừng cây dầu rái xanh rờn. Xung quanh hồ có những hoa viên với đủ màu sắc, những ngôi nhà sàn đậm chất Tây Nguyên, và động vật như: heo rừng, nai rừng được nuôi và chăm sóc tại đây.

 

Hồ Ea Kao - điểm đến hấp dẫn.

Hồ Ea Kao - điểm đến hấp dẫn.

 

Ea Kao có nghĩa “Không bao giờ cạn” theo tiếng Ê Đê. Tuy nhiên, ngược với cái tên của hồ, vào mùa khô, mực nước rút đi để lại những khoảng đất trống hiện rõ hình dạng đặc biệt của hồ. Đó là những khoảng đất trống gồ ghề xanh mướt xa tận giữa hồ, du khách có thể đi tham quan trên lòng hồ và đó cũng chính là điểm độc đáo khi khám phá hồ Ea Kao. Xung quanh hồ là rừng cây và những cánh đồng lúa Hòa Xuân bằng phẳng đẹp mắt nên thu hút khá đông lượng khách ghé thăm và tổ chức các hoạt động ngoài trời như: picnic, câu cá, vui chơi giải trí…


Với thời tiết ôn hòa mát mẻ, sáng sớm thức dậy bên hồ, khách sẽ được ngắm cảnh mặt trời đỏ rực ở phía sau những rặng cây. Tới trưa, khi gió bắt đầu thổi nhiều, cái nắng của đất Tây Nguyên bắt đầu rực rỡ khoe sắc vàng thì đây chính là thời điểm để ngắm trọn cảnh mây trời, nước non và cây cối hòa quyện như một bức tranh hữu tình. Khi chiều tà, những chiếc thuyền nhỏ bắt đầu lướt trên mặt hồ với những ngư dân đánh bắt cá trong khung cảnh hoàng hôn yên bình. Đêm đến, cảnh sắc hồ chìm vào một bầu không khí tĩnh mịch, ánh trăng trên mặt hồ lung linh huyền ảo để lại một dấu ấn khó quên trong lòng du khách tham quan.


Phước Quang - Duyên Mai (Báo Du lịch Việt Nam)