08:12, 05/12/2019

Báo New Zealand giới thiệu trải nghiệm độc đáo tại Nha Trang

Báo New Zealand vừa giới thiệu du lịch Nha Trang và gợi ý cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến phố biển....

Báo New Zealand Herald vừa đăng tải bài viết giới thiệu du lịch Nha Trang và gợi ý cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến phố biển. Đó có thể là một chuyến thong dong trên chiếc xe xích lô, dạo ngắm phố phường; khám phá tuyệt tác thiên nhiên Hòn Chồng, viếng cảnh ngôi chùa lớn nhất Nha Trang, chiêm ngưỡng kiến trúc Chămpa cổ xưa hay tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời trong bùn khoáng thiên nhiên.
 
 
Bài viết mở đầu, nhắc đến thiên đường du lịch Vinpearl Land: Đến Nha Trang, ấn tượng đầu tiên có lẽ là tuyến cáp treo vượt biển, luôn nhộn nhịp đưa du khách đến với khu du lịch Hòn Ngọc Việt thơ mộng, quyến rũ trên đảo Hòn Tre. Tuy nhiên, “ ngoài Vinpearl Land, tại thành phố ven biển xinh đẹp này, còn có nhiều điều thú vị nữa để du khách trải nghiệm, khám phá”- tác giả giới thiệu. 

 

1
Chùa Long Sơn. Ảnh: nzherald.co.nz
 
 
Trải nghiệm cảm giác lạ lẫm trên xe xích lô là gợi ý đầu tiên của tác giả. “ Hãy bắt đầu hành trình trên những chiếc xích lô, khám phá chậm rãi khung cảnh, cuộc sống dọc theo con đường biển” – tác giả chia sẻ về cách trải nghiệm cuộc sống bản địa một cách gần gũi, thân thiện cùng lời nhắn nhủ: nhớ “boa” thêm một ít tiền cho người đạp xích lô vì họ đã “đổ mồ hôi” cho chiếc xe lăn bánh.
 
 
Ba danh lam, thắng cảnh khách nên dừng chân ghé lại đó là Chùa Long Sơn, Tháp Bà Ponagar và Hòn Chồng. Sáng sớm là thời điểm đẹp nhất để viếng cảnh Chùa Long Sơn, ngôi chùa hơn 100 năm tuổi nằm giữa lòng thành phố. Từ sân chùa, du khách phải vượt qua khoảng 150 bậc thang để lên đến đỉnh đồi Trại Thủy, nơi tọa lạc của Kim thân Phật Tổ. Đặc biệt, từ nơi đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xung quanh, ngắm nhìn toàn cảnh thành phố mở ra trước mắt, cảm nhận được sự mênh mông của đất trời…, bài viết miêu tả.
 
 
Cách trung tâm thành phố du lịch không xa về phía Bắc, tháp Ponagar trầm mặc bên bờ sông Cái là một trong những danh thắng nổi tiếng không thể bỏ qua. Nơi đây được mô tả là một quần thể di tích, công trình kiến trúc đền tháp Chămpa độc đáo, ghi dấu cho thời kỳ Hindu giáo phát triển rực rỡ. Tác giả cũng dặn dò khách lưu ý mặc trang phục lịch sự khi tham quan đền, chùa và hướng dẫn thêm: Tháp Ponagar có chuẩn bị sẵn những bộ áo dài lam cho du khách khoác bên ngoài khi cần.
 
 
Xa hơn 1 chút về phía bắc thành phố, danh thắng Hòn Chồng nằm bên bờ vịnh Nha Trang cho du khách cơ hội tìm hiểu về những sự tích dân gian thú vị được thêu dệt xoay quanh vết lõm hình năm ngón tay khổng lồ hằn trên khối đá. " Có truyền thuyết xưa kể rằng một gã khổng lồ từng đến đây vãn cảnh. Khi ông đang ngồi câu cá thì các tiên nữ ghé xuống đây tắm. Nhìn ngắm say sưa, ông vô tình trượt chân ngã, tay bám vào núi khiến sườn núi sụp đổ, để lại rất nhiều khối đá và vết lõm hình năm ngón tay in trên tảng đá". Đến đây tham quan, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn tuyệt tác của tạo hóa và thỏa sức tưởng tượng giữa khung cảnh mênh mang của đất trời, hòa cùng nắng gió biển khơi...
 
 
Ngoài tham quan, ngắm cảnh, nếu bỏ lỡ trải nghiệm tắm bùn khoáng tại Nha Trang thì thật là đáng tiếc. " Tại đây, có nhiều điểm tắm bùn khoáng nhưng có lẽ I-Resort là một lựa chọn hoàn hảo. Ngâm mình trong bồn tắm bùn khoáng nóng, massage toàn thân dưới dòng thác khoáng ấm là liệu pháp tự nhiên tuyệt vời, giúp thanh lọc cơ thể, mang lại một làn da khỏe khoắn, mịn màng và đặc biệt là cảm giác thư giãn, sảng khoái".
 
 
Tuy nhiên, bên cạnh ca ngợi điểm đến đầy lý thú, tác giả cũng phản ánh về tình trạng xả rác bừa bãi trên triền núi khu vực tượng Kim thân Phật Tổ ở chùa Long Sơn và dặn du khách nên giữ đồ cẩn thận để tránh mất mát. Đây có lẽ là điều thành phố cần cải thiện để hình ảnh về Nha Trang đẹp hơn trong mắt du khách gần xa.
 
 
 
Như Thảo