08:06, 14/06/2014

Nhiều nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách

Hội nghị toàn cầu về kế hoạch hóa gia đình đang diễn ra tại TP. Nha Trang. Nhân dịp này, phóng viên Báo Khánh Hòa có cuộc gặp gỡ với Bác sĩ Ajith Mendis....

Hội nghị toàn cầu về kế hoạch hóa gia đình đang diễn ra tại TP. Nha Trang. Nhân dịp này, phóng viên Khánh Hòa online có cuộc trò chuyện ngắn với Bác sĩ Ajith Mendis, Giám đốc Chương trình Dân số Lanka, thuộc Tổ chức Marie Stopes.

 

Bác sĩ có thể cho biết về khó khăn và thuận lợi khi triển khai các chương trình dân số và kế hoạch hóa gia đình tại Việt Nam?

 

Tổ chức Marie Stopes International Anh quốc trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động tại Việt Nam, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình.

 

Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình vẫn còn nhiều việc cần làm, vẫn còn nhiều phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa chưa tiếp cận được với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

 

k
Bác sĩ Ajith Mendis.

 

Chuyến làm việc tại Khánh Hòa lần đầu tiên để lại cho ông cảm nhận như thế nào?

 

Tôi rất hài lòng với chuyến thăm và làm việc tại Khánh Hòa. Trong thời gian hơn 1 tuần tại đây, ngoài các chuyến thăm và làm việc tại nhiều phòng khám trên địa bàn, tôi có cơ hội đi thăm nhiều danh lam, thắng cảnh như Hòn Chồng, Tháp Bà, Chùa Long Sơn, Chợ Đầm, Vinpearl Land, Nhà thờ Núi…

 

Thành phố Nha Trang xinh đẹp, quyến rũ, xứng đáng là trung tâm kinh tế - văn hóa của tỉnh. Nhiều nhà hàng, khách sạn, điểm du lịch đáp ứng nhu cầu vui chơi, thư giãn của du khách. Ai khi đặt chân đến Nha Trang cũng đều cảm nhận được sự yên bình của thành phố biển thuộc vùng duyên hải Nam Trung Bộ này.

 

Điều đáng chú ý là đội ngũ nhân viên du lịch mà tôi từng tiếp xúc đều thể hiện được sự chu đáo, tận tình, làm hài lòng khách. Tuy nhiên, theo tôi, đội ngũ này cần nâng cao trình độ ngoại ngữ hơn nữa, nhất là tiếng Anh, vì đây là kỹ năng không thể thiếu trong thời kỳ hội nhập và phát triển...

 

Xin cảm ơn ông.

Như Thảo