09:05, 09/05/2014

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn: Khánh Hòa - Điểm du lịch đầy tiềm năng

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn được biết đến với nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng, đi cùng năm tháng như "Đêm thành phố đầy sao", "Xin làm người hát rong", "Đi qua vùng cỏ non"…

Nhạc sĩ (NS) Trần Long Ẩn được biết đến với nhiều tác phẩm âm nhạc nổi tiếng, đi cùng năm tháng như “Đêm thành phố đầy sao”, “Xin làm người hát rong”, “Đi qua vùng cỏ non”… Những ca khúc này đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng khán giả yêu âm nhạc. Đặc biệt, ca khúc “Một đời người, một rừng cây”, mang một triết lý sống giản dị nhưng rất sâu sắc, là một trong những tác phẩm đã làm nên tên tuổi của NS Trần Long Ẩn.



Gặp NS Trần Long Ẩn khi ông làm giám khảo tại Vòng bán kết Liên hoan Tiếng hát người làm báo Việt Nam lần thứ 4-2014 (Khu vực miền Trung Tây Nguyên), phóng viên Báo Khánh Hòa được ông chia sẻ chút tâm tư, tình cảm về Nha Trang – Khánh Hòa.

 

k
 

 

Đã từng nhiều lần đến đây, chắc hẳn NS có nhiều kỷ niệm với thiên nhiên và con người Khánh Hòa?



Tôi đã từng tham dự nhiều sự kiện về văn hóa nghệ thuật, lần gần đây nhất là nhân dịp cuộc thi sáng tác ca khúc về chủ đề “Yến sào Khánh Hòa và Biển đảo quê hương”.


Khánh Hòa xưa nay nổi tiếng về truyền thống văn hóa và cách mạng. Con người lịch sự, hiếu khách. Đây là một điểm du lịch đầy tiềm năng, nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn được nhiều du khách quốc tế biết đến.


Ngoài ra, nơi đây còn sản sinh ra nhiều nhân tài, lĩnh vực nào cũng có, đặc biệt là giới văn nghệ sĩ, trong số đó có nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng trong nước, được đông đảo công chúng mến mộ.


Điều mà tôi thích nhất đó là về thiên nhiên và con người Khánh Hòa. Tôi cảm nhận, Khánh Hòa có ảnh hưởng một chút về văn hóa Pháp. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, con người nơi đây vừa cứng cáp, rắn rỏi, nhưng cũng rất quyến rũ, nhân hậu, nghĩa tình.

 

Hình ảnh nào của Khánh Hòa được NS ưu ái đưa vào sáng tác của mình?



Một tác phẩm tôi rất tâm đắc và cũng được bạn bè đồng nghiệp yêu thích mang tên: “Vân Phong mùa xuân về” ca ngợi vẻ đẹp của Vịnh Vân Phong quyến rũ, thơ mộng, yên bình. Tuy nhiên, rất tiếc là tác phẩm này ít được phổ biến trên các phương tiện truyền thông. Ngoài ra, tôi cũng có tác phẩm viết về yến sào, đặc sản diệu kỳ mà thiên nhiên ban tặng cho quê hương Khánh Hòa.

 

Nhạc sĩ còn điều gì muốn nhắn gửi đến người dân Khánh Hòa?



Tôi mong rằng công chúng Khánh Hòa vẫn giữ mãi truyền thống yêu văn học nghệ thuật, tạo nên môi trường âm nhạc, nghệ thuật lành mạnh, góp phần định hướng thẩm mỹ và thị hiếu đúng đắn cho giới trẻ…

 

N.T