09:03, 17/03/2014

Nha Trang ngày càng thu hút đông du khách

Trong chuyến lưu diễn tại các tỉnh duyên hải miền Trung tháng 3-2014, Đoàn Xiếc nhân dân Long An đã ghé đến thành phố biển Nha Trang, mang lại những tiếng cười và cả sự ngạc nhiên đầy thích thú cho người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.

Trong chuyến lưu diễn tại các tỉnh duyên hải miền Trung tháng 3-2014, Đoàn Xiếc nhân dân Long An đã ghé đến thành phố biển Nha Trang, mang lại những tiếng cười và cả sự ngạc nhiên đầy thích thú cho người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi.

 

Nhân dịp này, phóng viên Khánh Hòa online ghi lại những cảm nhận của Trưởng đoàn Xiếc, Nghệ sĩ Trần Văn Út về thiên nhiên và con người Nha Trang...

 

Khi đến biểu diễn tại Nha Trang, đoàn có những thuận lợi khó khăn gì, thưa ông?

 

Trong chuyến lưu diễn này, đoàn chúng tôi biểu diễn tại tỉnh Quảng Ngãi, TP Quy Nhơn, TP. Nha Trang… Khi đến Nha Trang, đoàn được sự ưu ái của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, Phòng Văn hóa Thông tin và Phòng quản lý đô thị TP. Nha Trang, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn biểu diễn trong thời gian qua.

 

k
Nghệ sĩ Trần Văn Út.

 

Đặc biệt, người dân Nha Trang rất hiếu khách và đam mê nghệ thuật xiếc nên ủng hộ nhiệt tình cho đoàn, hầu như xuất diễn nào cũng đông khán giả.

 

Về phía anh chị em trong đoàn, đây là dịp lưu diễn vừa kết hợp vui chơi giải trí. Các diễn viên, nghệ sĩ dành tình cảm đặc biệt đối với mảnh đất Khánh Hòa xinh đẹp.

 

Ông đã từng biểu diễn tại Nha Trang?

 

Cách đây khoảng hơn 10 năm trước, lúc đó tôi là nghệ sĩ của đoàn Cải lương Long An. Tôi đã đi diễn nhiều nơi trên đất Khánh Hòa như Nha Trang, Diên Khánh, Vạn Giã, Ninh Hòa… Tôi đã đến Nha Trang nhiều lần và gần đây nhất là năm 2013.

 

Cảm nhận của ông về Nha Trang trong lần lưu diễn này?

 

Nha Trang – Khánh Hòa được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp, nhất là về biển đảo. Quê hương Long An của chúng tôi thì không được thiên nhiên ưu ái đến vậy.

 

Hiện nay, cơ sở hạ tầng tại Nha Trang phát triển từng ngày cùng với nhiều nhà hàng khách sạn khang trang bên bờ vịnh. Tuyến đường dọc bờ biển, đường đi sân bay Cam Ranh… trông rất đẹp mắt, ấn tượng. Những điểm du lịch như Vinpearl Land, Hồ cá Trí Nguyên và các khu vui chơi giải trí mới xây dựng, góp phần tô điểm thêm cho thành phố, thu hút ngày càng đông du khách trong nước và quốc tế.

 

Chúng tôi hy vọng sau chuyến lưu diễn này sẽ còn nhiều cơ hội được đến Nha Trang, để tận mắt chứng kiến sự đổi thay, phát triển từng ngày của thành phố biển.

 

k
Tiết mục xiếc với lửa.

 

Ông có chia sẻ gì với người dân Nha Trang?

 

Trước tiên, tôi xin cảm ơn đến lãnh đạo các sở ban ngành, Báo Khánh Hòa và đặc biệt cảm ơn quý vị khán giả đã quan tâm, ủng hộ nhiệt tình cho đoàn và xin chúc cho Nha Trang – Khánh Hòa ngày càng phát triển hơn, đẹp hơn.

 

Cảm ơn ông.  

Như Thảo (Thực hiện)