11:03, 28/03/2014

Mạng xã hội - kênh thông tin quan trọng để quảng bá du lịch

Tại buổi tập huấn báo chí tại tỉnh Khánh Hòa vừa qua, Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Oanh, Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế và Thông tin đối ngoại thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội chia sẻ những cảm nhận của mình về điểm du lịch Khánh Hòa.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Oanh, Phó Trưởng Khoa Quan hệ quốc tế và Thông tin đối ngoại thuộc Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội chia sẻ những cảm nhận của mình về điểm du lịch Khánh Hòa nhân chuyến công tác tại đây.

 

Thưa ông, đây là lần thứ mấy ông đến Nha Trang?

 

Tôi đã đến Nha Trang rất nhiều lần và gần đây nhất cách đây khoảng vài tháng. Mỗi lần ghé Nha Trang, tôi đã đi và tìm hiểu khá nhiều địa danh trên đất liền và hải đảo.

 

Cảm nhận của ông về những lần đến Nha Trang?

 

Mỗi lần đến Nha Trang tôi đều có cảm nhận về sự đổi thay. Thông thường, theo thói quen, mỗi sáng thức dậy trên đất Nha Trang, tôi đều chạy dọc bờ biển vài vòng. Điều gây ấn tượng tốt trong tôi là đường phố và bãi biển rất sạch sẽ. Con người Nha Trang hết sức thân thiện, cởi mở và nhiệt tình. Đặc biệt, người dân rất am hiểu về lịch sử văn hóa địa phương. Có lần tôi rất ấn tượng khi nghe một bác khoảng trên dưới 60 tuổi giải thích về ý nghĩa của Tháp Trầm Hương, về lịch sử của Quảng trường 2/4…

 

k
 

 

Tuy nhiên, điểm du lịch Nha Trang vẫn còn điều gì đó khiến tôi cứ ưu tư... Khi tìm hiểu sâu hơn về đời sống của người dân địa phương, tôi cảm giác có khoảng cách khá xa giữa người lao động và một bộ phận người dân giàu có, nói cách khác đó là khoảng cách giữa giàu và nghèo. Ví dụ, tôi đi vào các khu dân cư đông đúc và các khu chợ, tôi thấy như có một Nha Trang khác so với các điểm du lịch sang trọng, hào hoa…

 

Theo ông, với sự phát triển mạnh mẽ của các trang mạng xã hội, liệu có nên xem mạng xã hội cũng là kênh quảng bá du lịch tỉnh nhà?

 

Trong Hội nghị tổng kết công tác báo chí và thông tin đối ngoại gần đây đã khẳng mạng xã hội là một kênh thông tin quan trọng để quảng bá hình ảnh du lịch trong nước và các địa phương.


Theo tôi, ngành du lịch Khánh Hòa cũng nên quan tâm đến vấn đề trên. Những kênh thông tin nào có nhiều người xem thì càng có nhiều lợi thế trong việc quảng bá hình ảnh du lịch của địa phương đến với du khách.

 

Như Thảo