11:08, 08/08/2013

“Cảnh đẹp Nha Trang thích hợp để quay các bộ phim lãng mạn”

Vừa qua, giáo sư Michael Castengera, giảng viên cao cấp đại học Tổng hợp Georgia (Hoa Kỳ)  đồng thời là chủ tịch công ty Tư vấn chiến lược và sách lược truyền thông Athens, Georgia đã đến Nha Trang diễn thuyết tại hội thảo “Công nghệ sản xuất truyền hình hiện đại”. Nhân dịp này, vị giáo sư người Mỹ cũng có dịp thăm thành phố biển Nha Trang và chia sẻ nhiều cảm nhận về thành phố...

Vừa qua, Giáo sư Michael Castengera - giảng viên cao cấp Đại học Tổng hợp Georgia (Hoa Kỳ), đồng thời là Chủ tịch Công ty Tư vấn chiến lược và sách lược truyền thông Athens (Georgia) đã đến Nha Trang diễn thuyết tại Hội thảo “Công nghệ sản xuất truyền hình hiện đại”. Nhân dịp này, vị giáo sư người Mỹ cũng có dịp thăm thành phố biển Nha Trang và chia sẻ nhiều cảm nhận về thành phố xinh đẹp này.

 

Giáo sư Michael Castengera
Giáo sư Michael Castengera

 

* Dưới con mắt của một chuyên gia truyền hình, ông cảm nhận về Nha Trang như thế nào?

Đây là lần đầu tiên tôi đến Nha Trang, tuy thời gian ở lại không dài nhưng tôi rất thích thành phố này. Ở đây có nhiều cảnh đẹp và giữ được nét tự nhiên. Khi tôi đến đây, cảnh vật và bờ biển đẹp của Nha Trang làm tôi liên tưởng đến những cảnh quay trong những bộ phim Mỹ được thực hiện ở California và Florida. Tôi nghĩ nếu lấy cảnh đẹp của Nha Trang mà làm phối cảnh cho một bộ phim thì thật tuyệt, nhất là những bộ phim lãng mạn.

* Còn đối với một du khách, ông cảm nhận Nha Trang ra sao?

Với tư cách là một chuyên gia truyền hình, khi tôi đến Việt Nam, tôi mong muốn đem đến một cách làm Mỹ, một xu hướng hiện đại hơn cho truyền hình Việt Nam. Nhưng khi là một du khách, cái tôi muốn tìm kiếm ở đây là được nhìn thấy những con người Việt Nam, những nét đặc trưng rất Việt Nam chứ không phải là một cái gì đó giống kiểu Mỹ… Tôi đã đi du lịch nhiều thành phố của Việt Nam như TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội… nhưng tôi lại nhìn thấy những nét đặc trưng của Việt Nam ở Nha Trang. Tôi thích sự bình yên, không khí nhẹ nhàng của thành phố này. Nha Trang thật sự lý tưởng để du lịch nghỉ dưỡng. Nếu có dịp đi du lịch dài ngày hơn, tôi sẽ chọn Nha Trang làm điểm đến.

* Xin cảm ơn ông!

Thanh Thảo