11:06, 30/06/2013

Biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa: nguồn cảm hứng vô tận của văn nghệ sĩ

Được ví như “Người chở đò trên dòng sông quan họ, nhạc sĩ (NS)-nghệ sĩ Quý Thăng, Phó Chủ tịch Hội “Những người yêu Quan họ Bắc Ninh, Giám đốc Công ty Quan họ Kinh bắc Phương nam” đã 30 năm gắn bó với niềm đam mê nghệ thuật: hát và truyền dạy dân ca quan họ...

Được ví như “Người chở đò trên dòng sông quan họ, nhạc sĩ (NS) - nghệ sĩ Quý Thăng, Phó Chủ tịch Hội “Những người yêu Quan họ Bắc Ninh, Giám đốc Công ty Quan họ Kinh bắc Phương nam” đã 30 năm gắn bó với niềm đam mê nghệ thuật: hát và truyền dạy dân ca quan họ. Đây cũng chính là cơ duyên đưa anh nhiều lần đến với mảnh đất Khánh Hòa.

 

Anh chia sẻ: “Tôi rất vui vì có nhiều cơ hội biểu diễn tại Khánh Hòa, trong đó tham gia 2 kỳ festival biển cùng các sự kiện khác như Hội diễn ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc 2009, góp các tiết mục văn nghệ trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2010…

 

k

Nhạc sĩ Quý Thăng (thứ 2 từ trái sang) biểu diễn hát quan họ tại nhà thờ Bác Hồ, Khu nghỉ dưỡng Cát Trắng Dốc Lết trong dịp Festival biển 2013.

 

Nha Trang – Khánh Hòa đối với tôi, với các nghệ sĩ trong đoàn không phải xa lạ nhưng điều ngạc nhiên là mỗi chuyến lưu diễn đến Khánh Hòa, chúng tôi đều có chung cảm giác háo hức, mong chờ. Quả thực, ai đã từng đến Nha Trang sẽ mãi không quên ấn tượng về một bãi biển tuyệt đẹp, hàng rừa xanh mát rũ bóng, khí hậu trong lành, yên bình…. Du khách một khi đã đến đây sẽ còn muốn quay trở lại nhiều lần nữa.

 

Nha Trang may mắn được thiên nhiên ban tặng phong cảnh hữu tình. Biển, sông, núi…, tất cả tạo nên bức tranh thủy mặc thơ mộng quyến rũ du khách gần xa. Người Nha Trang thật thân thiện và dễ mến.

 

Mỗi khi nhắc đến Nha Trang, trong tôi lại vang lên lời ca đầy tình cảm da diết “Nha Trang, mùa thu lại về…” (NS Văn Ký). Biển đảo Nha Trang - Khánh Hòa là nguồn cảm hứng vô tận của văn nghệ sĩ. Tôi cũng đã sáng tác nhiều ca khúc về Nha Trang, biển đảo Khánh Hòa, đặc biệt là về Trường Sa như: “Thiêng liêng Trường Sa”, “Khánh Hòa yêu thương”… Là một người khách phương xa đến Khánh Hòa, lại là một văn nghệ sĩ, tôi luôn ý thức rằng mình phải có trách nhiệm vun đắp, khơi gợi tình yêu biển đảo, ý thức giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương không chỉ trong mỗi người dân Khánh Hòa mà còn đối với tất cả người con đất Việt."

 

Như Thảo