11:11, 11/11/2012

Cần đầu tư nhiều hơn về thể thao để góp phần quảng bá du lịch

Giải vô địch bóng chày U14 châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Nha Trang. Đội bóng chày HYBC (U14 Việt Nam) xếp ở vị trí cuối cùng...

Giải vô địch bóng chày U14 châu Á - Thái Bình Dương diễn ra tại Nha Trang. Đội bóng chày HYBC (U14 Việt Nam) xếp ở vị trí cuối cùng. Kết quả này không mấy ngạc nhiên đối với Đặng Quyết Chiến - huấn luyện viên (HLV) Câu lạc bộ (CLB) Bóng chày Thiếu niên Hà Nội vì nhiều lý do.

- Theo HLV, điểm yếu nhất của đội tuyển U14 Việt Nam hiện nay là gì?

- Theo tôi, đó là đa số vận động viên (VĐV) nhỏ tuổi (chỉ có 2 VĐV 14 tuổi); có đến 6 VĐV ở độ tuổi 12 - 13, thể lực còn yếu nên chạy mau bị mệt. Hiện nay, ở Hà Nội chỉ có 3 CLB bóng chày và thành viên của đội tuyển bóng chày Việt Nam cũng được tuyển chọn từ các CLB này.

Do vậy, mức độ tuyển chọn không cao, cơ hội thi đấu để cọ xát trong nước và quốc tế cũng chưa nhiều. Đặc biệt, đội bóng chày trong nước chưa được trang bị dụng cụ thi đấu tốt bằng đội bạn. Thực tế, các dụng cụ để thi đấu môn bóng chày như bóng, găng tay… đều rất đắt tiền. Những điều này đều ảnh hưởng đến kết quả thi đấu. Dù sao, đội bóng đã cố gắng hết sức mình.

- Thi đấu tại Nha Trang, đội bóng có gặp trở ngại gì không, theo HLV?

- Đây là lần đầu tiên đội bóng đến Nha Trang và có thể nhận thấy, người dân nơi đây thân thiện, hiếu khách. Chúng tôi rất thích tiết trời ở Nha Trang, rất thuận lợi cho việc tập luyện và thi đấu thể thao, đặc biệt với môn bóng chày.

Ở Hà Nội, trong năm, mất khoảng 3 tháng trời rét và hay mưa bão nên ảnh hưởng rất lớn đến việc tập luyện của các VĐV. Tiếc là Nha Trang thiếu sân bóng chày nên phải dùng tạm sân bóng đá trong giải đấu. Sân bóng Nha Trang làm bằng cỏ tự nhiên, độ dày mỏng không đều. Lần thi đấu trước diễn ra trên sân vận động Vĩnh Phúc với sân cỏ nhân tạo mềm và đều hơn.

Với thuận lợi về thời tiết, hy vọng Nha Trang có hướng đầu tư nhiều hơn trong lĩnh vực thể thao để thu hút được nhiều giải đấu quốc tế, góp phần quảng bá cho du lịch Khánh Hòa.

- Xin cảm ơn HLV. Mong rằng đội bóng sẽ cải thiện vị trí trong những giải đấu tới.

N.T (Thực hiện)