08:01, 23/01/2023

Đón chuyến bay thẳng từ Trung Quốc đến Cam Ranh

Sáng 23-1 (mùng 2 Tết Quý Mão), Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh đón chuyến bay quốc tế từ Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đến Cam Ranh.

Sáng 23-1 (mùng 2 Tết Quý Mão), Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh đón chuyến bay quốc tế từ Thành Đô (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) đến Cam Ranh. Dự lễ đón có ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng lãnh đạo Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa cùng lãnh đạo các sở, ngành và doanh nghiệp.
 
Ông Đinh Văn Thiệu tặng hoa cho khách du lịch đầu tiên xuống sân bay.
Ông Đinh Văn Thiệu tặng hoa cho khách du lịch đầu tiên xuống sân bay.

Đúng 6 giờ 10 phút, chuyến bay số hiệu VJ531 của hãng hàng không Vietjet mang theo 214 hành khách cất cánh từ sân bay quốc tế Thành Đô đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu cùng các đại biểu đã ra tận thang máy bay để đón đoàn. Mỗi vị khách khi xuống máy bay đều nhận được hoa và phong bì lì xì mừng Tết Nguyên đán từ các vị đại biểu.

Lì xì cho du khách
Lì xì cho du khách

Các du khách Trung Quốc rất hào hứng khi được đến du lịch ở Khánh Hòa trong những ngày Tết. Những khách du lịch tỏ ra thích thú với thời tiết ấm áp ở Nha Trang - Khánh Hòa, sự thân thiện của người dân địa phương…Đi du lịch cùng con gái, chị Đào Linh cho biết chị đã chờ đợi từ rất lâu để được đi du lịch ở Khánh Hòa. Trước đó, đầu năm 2020 chị đã lên kế hoạch đến Khánh Hòa để du lịch, nhưng dịch Covid-19 bùng phát khiến chị phải gác lại kế hoạch để đi du lịch. Lúc đó chị cũng nghĩ chắc du lịch chỉ bị đình trệ vài tháng vì dịch bệnh. Nhưng rồi diễn biến dịch bệnh phức tạp nên phải đến bây giờ chị mới được đến Khánh Hòa. “Tôi được bạn bè của mình giới thiệu Nha Trang - Khánh Hòa có rất nhiều cảnh đẹp, nhất là du lịch biển đảo. Tôi sẽ dành thời gian để khám phá biển đảo, thưởng thức hải sản của địa phương”, chị Đào Linh cho biết thêm.

Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đoàn khách du lịch đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc
Lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với đoàn khách du lịch đến từ Tứ Xuyên, Trung Quốc

Bà Lê Thị Hồng Minh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết, sau chuyến bay này ngày mùng 3 và mùng 4 Tết sẽ có thêm các chuyến bay từ các tỉnh An Huy, Hồ Nam đến Khánh Hòa. Từ nay đến 23-3-2023, Hãng hàng không Vietjet tổ chức khoảng 35 chuyến bay đưa khách Trung Quốc từ 3 tỉnh: Tứ Xuyên, An Huy, Hồ Nam đến Khánh Hòa với tần suất 4 - 5 chuyến bay/tuần, mỗi chuyến sẽ có từ 180 đến 220 khách du lịch Trung Quốc. Các hãng hàng không China Southern, Vietjet cũng đã có kế hoạch mở đường bay từ các thành phố lớn của Trung Quốc đến Khánh Hòa từ 26-3-2023.

 
Theo ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, trước dịch Covid-19, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của du lịch Khánh Hòa. Năm 2019, tỉnh đón khoảng 2,5 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc, chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế của tỉnh. Thời gian qua, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục nhưng sự thiếu vắng du khách Trung Quốc khiến du lịch Khánh Hòa gặp không ít khó khăn… Sự trở lại của khách Trung Quốc trong những ngày đón Tết Quý Mão 2023 là tín hiệu vui cho du lịch Khánh Hòa. Để chuẩn bị cho việc đón khách Trung Quốc, Sở Du lịch đã có công văn chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch tăng cường phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị nhân lực và các sản phẩm du lịch tốt nhất để đón khách Trung Quốc. Các cơ sở lưu trú bố trí phòng cách ly y tế tạm thời cho khách du lịch nhập cảnh bị mắc Covid-19; phối hợp ngay với cơ quan y tế địa phương để được hướng dẫn, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch theo quy định.
 
Khách du lịch Trung Quốc trở lại Nha Trang - Khánh Hòa
Du khách Trung Quốc xuống sân bay.

 

Khách du lịch háo hức bước xuống sân bay để vào thành phố Nha Trang khám phá.
Khách du lịch háo hức bước xuống sân bay để vào thành phố Nha Trang khám phá.

 

Du khách Trung Quốc vẫy tay tạm biệt trước khi rời sân bay Cam Ranh
Rời sân bay Cam Ranh

 

XUÂN THÀNH