09:10, 26/10/2022

Du khách Kazakhstan hào hứng đến Khánh Hòa

Sáng 26-10, tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam và Hãng Hàng không Vietjet tổ chức lễ đón chuyến bay đầu tiên từ Kazakhstan đến Khánh Hòa. 

Sáng 26-10, tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Sở Du lịch Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam và Hãng Hàng không Vietjet tổ chức lễ đón chuyến bay đầu tiên từ Kazakhstan đến Khánh Hòa. Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và ông Yerlan Baizhanov - Đại sứ Cộng hòa Kazakhstan tại Việt Nam ra sân bay tặng hoa, chào đón những hành khách Kazakhstan đến Khánh Hòa kể từ sau đại dịch Covid-19.

 

Ông Lê Hữu Hoàng tặng hoa cho bà Phạm Thái Như Mai - Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Kazakhstan (vị khách đầu tiên xuống sân bay).

Ông Lê Hữu Hoàng tặng hoa cho bà Phạm Thái Như Mai - Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Kazakhstan (vị khách đầu tiên xuống sân bay).


Chào đón đến xứ Trầm Hương


9 giờ 50, chiếc máy bay Airbus A330-300 Hãng Hàng không Vietjet khởi hành từ Almaty (thành phố lớn nhất của Kazakhstan) chở 376 hành khách (90% quốc tịch Kazakhstan, còn lại là khách Nga, Anh…) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Cam Ranh. Đây là chuyến bay đầu tiên chở khách du lịch từ Kazakhstan đến Khánh Hòa theo chương trình hợp tác khai thác đường bay Almaty - Cam Ranh giữa Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam và Hãng Hàng không Vietjet.

 

1

Du khách Kazakstan hào hứng khi đến Cam Ranh.


Sau chặng bay dài, du khách đến từ Kazakhstan rất vui khi được tiếp đón nồng nhiệt. “Đây là lần đầu tiên tôi đến Khánh Hòa. Tôi rất thích cách đón tiếp của các bạn, rất thân thiện và chu đáo. Khí hậu thật tuyệt vời, không lạnh như đất nước của chúng tôi. Du lịch biển tại đây phát triển, tôi muốn trải nghiệm tắm biển, bơi, lặn biển... và cả ăn hải sản nữa”, anh Glover du khách đến từ thành phố Almaty chia sẻ.

Cũng là lần đầu tiên đến du lịch Việt Nam, bà Atau Daiana (Kazakhstan) hào hứng khi nhìn thấy phong cảnh tuyệt đẹp của xứ Trầm Hương từ trên cao. “Tôi đã tìm hiểu rất kỹ du lịch của Việt Nam trước khi đến đây. Tôi rất thích khí hậu nắng ấm này. Tôi sẽ trải nghiệm các dịch vụ du lịch biển ở Nha Trang - Khánh Hòa, đặc biệt là ẩm thực. Tôi nghĩ sẽ có kỳ nghỉ thú vị tại đây”.


Sẽ mở rộng khai thác


Theo ông Bùi Quốc Đại - Phó Giám đốc điều hành Công ty Anex Việt Nam, khách du lịch Kazakhstan đến Khánh Hòa sẽ nghỉ dưỡng từ 7 đến 30 ngày tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Nha Trang và khu Bãi Dài (huyện Cam Lâm). Khách Kazakhstan cũng có thị hiếu như khách Nga nên việc khai thác rất thuận lợi. Theo kế hoạch, công ty sẽ đưa khách đi tour biển, đảo; tham quan các di tích, thắng cảnh ở Nha Trang (city tour); vui chơi ở VinWonders Nha Trang, Công viên Kong Forest;  trải nghiệm tắm bùn, mua sắm… Bên cạnh đó, công ty sẽ mở thêm các tour liên tuyến Khánh Hòa - Lâm Đồng, Khánh Hòa - Ninh Thuận để tăng thêm trải nghiệm cho du khách. Cùng với đường bay Almaty - Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần, dự kiến, từ cuối tháng 12-2022, 2 doanh nghiệp sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức các chuyến bay từ Astana (thủ đô Kazakhstan) đến Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần, nâng tổng chuyến bay của Vietjet từ Kazakhstan đến Khánh Hòa lên 4 chuyến/tuần.


Cũng tham gia khai thác thị trường khách Kazakhstan, hôm nay (27-10), Công ty TNHH Du lịch Amega sẽ phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh  đón chuyến bay charter với khoảng 200 khách du lịch từ Almaty đến nghỉ dưỡng ở Khánh Hòa. Theo kế hoạch, Công ty TNHH Du lịch Amega phối hợp với Hãng Hàng không Sunday Airlines (Kazakhstan) khai thác đường bay Almaty - Cam Ranh bằng máy bay Boeing 737-900 ER (215 ghế) với tần suất 2 chuyến/tuần trong khoảng thời gian từ ngày 27-10-2022 đến đầu tháng 4-2023. “Kazakhstan có hơn 18 triệu dân với thu nhập bình quân hơn 10.000USD/người/năm nên rất có tiềm năng khai thác du lịch. Thời tiết ở đất nước này khá khắc nghiệt vào mùa đông nên người dân thường chọn đi du lịch để tránh đông. Công ty đang phối hợp với các đối tác để tăng cường quảng bá thu hút khách Kazakhstan đến Khánh Hòa. Du khách đến Khánh Hòa sẽ nghỉ dưỡng từ 7 đến 30 ngày tại các khu nghỉ dưỡng ở Bãi Dài, Cam Lâm và các khách sạn ở TP. Nha Trang”, bà Đỗ Thị Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Amega cho biết.

 

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh: Năm 2022, du lịch Khánh Hòa đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Uớc tính đến hết tháng 10, toàn tỉnh đón gần 2,3 triệu lượt khách lưu trú, lượng khách du lịch nội địa đã ngang với thời điểm trước dịch Covid-19. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Khánh Hòa vẫn còn thấp do nhiều thị trường khách truyền thống vẫn chưa quay trở lại. Việc Vietjet mở đường bay thẳng từ Almaty đến Cam Ranh rất thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch Kazakhstan cũng như các nước trong khu vực Trung Á đến Khánh Hòa. Điều này sẽ góp phần đa dạng nguồn khách quốc tế, hướng đến sự phát triển du lịch bền vững của tỉnh trong thời gian đến.


XUÂN THÀNH