11:07, 15/07/2022

Air Busan mở lại đường bay Busan - Cam Ranh

Ngày 15-7, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hãng hàng không Air Busan vừa mở lại đường bay Busan (Hàn Quốc) - Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ nhật. Chuyến bay đầu tiên có số hiệu BX751 với 200 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh tối 14-7, đánh dấu sự kết nối của Busan (thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc) với Khánh Hòa sau đại dịch Covid-19.

Ngày 15-7, lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, hãng hàng không Air Busan vừa mở lại đường bay Busan (Hàn Quốc) - Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần vào các ngày thứ Năm và Chủ nhật. Chuyến bay đầu tiên có số hiệu BX751 với 200 hành khách đã hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh tối 14-7, đánh dấu sự kết nối của Busan (thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc) với Khánh Hòa sau đại dịch Covid-19. Theo kế hoạch, hãng hàng không Vietjet Air khai thác đường bay Busan - Cam Ranh từ ngày 20-7 với tần suất 3 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Sáu và Chủ nhật.


Cũng trong ngày 14-7, chuyến bay mang số hiệu BL6629 của hãng hàng không Pacific Airlines cất cánh từ sân bay Muan (Hàn Quốc) đã đưa 159 hành khách hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh. Đây là chuyến bay đầu tiên của hãng Pacific Airlines đến Cam Ranh sau gần 2 năm tạm ngưng hoạt động vì dịch bệnh. Được biết, Pacific Airlines sẽ khai thác các chuyến bay charter từ Muan đến Cam Ranh với tần suất 2 chuyến/tuần để đưa khách từ 2 thành phố Gwangju và Mokpo đến du lịch ở Khánh Hòa.


Tính đến nay, mỗi tuần có 19 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa, trong đó đường bay Incheon - Cam Ranh có 4 hãng hàng không khai thác (Vietjet Air, Air Seoul, Jeju Air, Air Busan) với tần suất 15 chuyến/tuần.


X.T