11:01, 24/01/2022

Sở Du lịch đề xuất tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực

Sở Du lịch vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực nhằm giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch.

Sở Du lịch vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực nhằm giải quyết tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch.


Theo đó, năm 2021, hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid-19; lượng khách du lịch, doanh thu du lịch... đều sụt giảm sâu so với năm 2020. Doanh nghiệp du lịch gặp nhiều khó khăn, vướng mắc và cần sự hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh. Ngày 31-12-2021, Sở Du lịch nhận được báo cáo tổng kết năm 2021 của Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, trong đó nêu rõ một số đề xuất tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp du lịch tập trung vào một số nhóm như sau: về thuế (miễn giảm 50% đối với thuế giá trị gia tăng trong thời gian 12 tháng kể từ khi hết dịch; miễn giảm toàn bộ thuế thu nhập cá nhân cho nhân viên ngành du lịch trong năm 2021, 2022; miễn giảm thuế thu nhập doanh nghiệp trong ngành du lịch năm 2021); về ngân hàng (hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, các gói hỗ trợ vay vốn, lãi suất); về tài nguyên môi trường (phí thuê đất, mặt nước, bãi biển); hỗ trợ công tác xuất nhập cảnh và các hoạt động truyền thông quảng bá xúc tiến du lịch. Sở Du lịch đề nghị UBND tỉnh giao cho các ngành liên quan chủ trì tổ chức đối thoại doanh nghiệp theo ngành, lĩnh vực nhằm giải quyết triệt để những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp du lịch trong quý I/2022 và hỗ trợ công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.


Về vấn đề này, UBND tỉnh chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Khánh Hòa rà soát các nội dung kiến nghị của doanh nghiệp du lịch để xem xét, xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo, tham mưu cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật và thực tế phát sinh; thông tin cho doanh nghiệp (đồng thời báo cáo UBND tỉnh, gửi Sở Du lịch trước ngày 28-2).


UBND tỉnh giao Sở Du lịch tiếp tục xử lý các kiến nghị thuộc chức năng, nhiệm vụ phạm vi phụ trách và phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa để tiếp nhận, tổng hợp và chuyển các kiến nghị đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.


K.T