10:01, 06/01/2022

Nghiên cứu, giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp du lịch

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn chỉ đạo về việc giải quyết kiến nghị sau hội nghị đối thoại với doanh nghiệp du lịch năm 2021.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn chỉ đạo về việc giải quyết kiến nghị sau hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) du lịch năm 2021.


Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa có văn bản tổng hợp những kiến nghị của các DN du lịch gửi báo cáo với Tổng cục Du lịch theo quy định. Sở Du lịch đôn đốc, làm việc với các sở, ngành, cơ quan chức năng nghiên cứu, giải quyết, trả lời các kiến nghị cho DN theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 12935 ngày 20-12-2021. Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa phát huy vai trò cầu nối, liên kết giữa cơ quan quản lý nhà nước và DN du lịch, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên.


Trước đó, ngày 13-12-2021, Sở Du lịch đã chủ trì tổ chức hội nghị đối thoại với gần 70 DN du lịch trên địa bàn tỉnh. Tại hội nghị này, Ban tổ chức đã giải đáp 11 nội dung kiến nghị của các DN du lịch. Ngoài ra, còn có một số kiến nghị chưa được trực tiếp giải quyết tại hội nghị do liên quan đến nhiều cấp, ngành và vượt thẩm quyền như:  Cần tính toán lại việc áp dụng hệ số điều chỉnh giá đất cho giai đoạn 2021 - 2025; đơn giản hóa thủ tục và hướng dẫn rõ ràng các thủ tục để khách chuyển sang chế độ thăm thân nhân sau khi hoàn thành việc tham gia tour du lịch có “hộ chiếu vắc xin”…


X.T