04:09, 25/09/2021

"Khánh Hòa chuẩn bị sẵn sàng để phục hồi du lịch" lên báo quốc tế

Thông tin về tỉnh Khánh Hòa đang lên kế hoạch phục hồi du lịch, chuẩn bị đón khách thu hút sự quan tâm của các tờ báo quốc tế, đặc biệt là khu vực châu Á. 

Thông tin về tỉnh Khánh Hòa đang lên kế hoạch phục hồi du lịch, chuẩn bị đón khách thu hút sự quan tâm của các tờ báo quốc tế, đặc biệt là khu vực châu Á. 
 
 
Ngày 24/9, trang thông tin du lịch Đông Nam Á, TTR Weekly, đăng tải bài viết: “Khánh Hòa chuẩn bị sẵn sàng để phục hồi du lịch”, đưa tin Sở Du lịch Khánh Hòa đang xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp, hoạt động thu hút khách trong trạng thái “bình thường mới”.
 
 
Tờ báo cũng thông tin chi tiết về yêu cầu, quy định kiểm soát dịch bệnh Covid-19 khi mở cửa đón khách: “Khánh Hòa sẽ đón khách đã tiêm 2 mũi vắc xin, mũi thứ 2 ít nhất 14 ngày hoặc đã tiêm 1 mũi vắc xin và có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2; có chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19 được cấp không quá 12 tháng…”
 

 

1
Điểm du lịch Hòn Chồng Nha Trang.
 
 
“Nha Trang là thành phố du lịch biển biển nổi tiếng của Khánh Hòa, tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ” tác giả giới thiệu về điểm đến Nha Trang - Khánh Hòa với du khách gần xa. Bạn đọc quốc tế tên PK Jess bình luận: “Thật tuyệt vời”. “Nơi đây sẽ là một trong những điểm đến của tôi vào ngày nào đó” Luciano Badilles Juvynile, một bạn đọc khác cho biết.
 
 
Trước đó, báo Nhật Bản Japan News cũng thông tin về kế hoạch chuẩn bị cho sự trở lại của hoạt động du lịch tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như Nha Trang, Đà Lạt, Hạ Long, Phú Quốc… sau giấc “ngủ đông” dài vì dịch bệnh. “Ngành du lịch trong nước đã chủ động xây dựng các phương án phục hồi, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa khôi phục phát triển kinh tế - xã hội; trong đó, tạo điều kiện thuận lợi để đón khách đã có chứng nhận tiêm vắc xin; đảm bảo tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 cũng...”, tờ báo này viết.
 
 
Trong tháng  8-2021, lượng khách tại Khánh Hòa đa phần tại các cơ sở lưu trú đăng ký cách ly y tế tập trung.  Tổng lượt khách lưu trú du lịch ước đạt 10.000 lượt, giảm 72,48 % so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 500 lượt, giảm 76,81% so với cùng kỳ; khách nội địa ước đạt 9.500 lượt, giảm 72,20% so với cùng kỳ. 
 
 
Như Thảo