11:08, 12/08/2021

Hướng dẫn lưu thông đối với người có vé máy bay đi nước ngoài

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến cảng hàng không quốc tế để thực hiện chuyến bay.


Theo đó, nhằm tạo điều kiện cho người có vé bay đi nước ngoài được đến cảng hàng không quốc tế thuộc địa phương đang áp dụng Chỉ thị 16 để thực hiện chuyến bay và lái xe ô tô đưa người có vé máy bay đến cảng được quay trở lại địa phương nơi xuất phát, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các chốt kiểm soát người ra/vào địa phận của địa phương mình tạo điều kiện thuận lợi cho khách được đến cảng khi đáp ứng đủ các yêu cầu quy định.


Trong quá trình di chuyển từ nơi xuất phát đến cảng thực hiện chuyến bay đi nước ngoài, khi các cơ quan chức năng kiểm tra tại các chốt kiểm soát, người có vé máy bay đi nước ngoài cần xuất trình hộ chiếu (kèm theo visa còn hiệu lực), vé máy bay (bằng giấy hoặc điện tử), giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực bằng phương pháp RT-PCR; thực hiện khai báo y tế và thực hiện nghiêm biện pháp 5K; đảm bảo 1 người đi 1 xe, không đi chung xe với người khác (trừ trường hợp nhiều người trong cùng 1 gia đình, sống trong cùng 1 nhà và có vé cùng 1 chuyến bay).


Với lái xe, trên hành trình từ nơi xuất phát đến cảng phải đảm bảo trên xe chỉ có lái xe ô tô và người có vé máy bay. Hành trình từ cảng quay trở lại nơi xuất phát trên xe chỉ có duy nhất lái xe ô tô. Lái xe cũng cần đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”.


THÀNH NAM